Khai mạc Festival Dừa Bến Tre

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

Tối ngày 5-4, tại thành phố Bến Tre, Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012 với chủ đề “Bến Tre trên con đường hội nhập và phát triển” đã khai mạc. Đây là kỳ lễ hội lớn nhất từ trước đến nay về cây dừa tại Bến Tre nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước;  Phó Thủ tướng Chính phủ Lào  Somsavat Lengsavath; Tổng Lãnh sự quán các nước Hoa kỳ, Ấn Độ, Indonesia; các cơ quan truyền thông và hàng vạn người dân Bến Tre và du khách đến dự.

 Ông Nguyên Văn Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Trưởng Ban chỉ đạo Festival Dừa Bến Tre cho biết, Liên hoan lần này là dịp bày tỏ lòng biết ơn những người nông dân trồng dừa, là dịp để mọi người hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Bến Tre, sự gắn liền hình ảnh cây dừa với đời sống con người nơi đây, những con người hiền hòa, mộc mạc trong đời sống, cần cù, chịu khó trong sản xuất, bất khuất trung kiên trong chiến đấu.

Liên hoan Dừa Bến Tre cũng là cơ hội cho những người trồng dừa học tập kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất cây dừa, là dịp quảng bá hình ảnh cây dừa của Bến Tre với cả nước và quốc tế, đồng thời các nhà đầu tư có dịp tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Bến Tre…

Phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan Dừa Bến Tre, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, để ngành dừa trong tỉnh phát triển bền vững thì Bến Tre cũng như hiệp hội ngành dừa cần chú trọng quy hoạch phát triển cây dừa, đầu tư, nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất và chất lượng cho dừa và sản phẩm từ dừa, xây dựng các nhà máy chế biến dừa với các sản phẩm chất lượng cao.

Bên cạnh đó cần thấy được tầm quan trọng của cây dừa, ngoài phát triển kinh tế còn có tác dụng lớn trong bảo vệ môi trường, giúp điều tiết khí hậu, chống xói mòn đất...

Xuyên suốt đêm khai mạc Festival Dừa là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng và đẹp mắt tái hiện lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Bến Tre, về đời sống con người nơi đây trong lao động sản xuất cũng như đấu tranh cách mạng luôn gắn với hình ảnh cây dừa.

Trước đó, Triển lãm các sản phẩm từ dừa, Liên hoan ẩm thực xứ dừa, du lịch tham quan vườn dừa, nghệ thuật sắp đặt con đường dừa cũng đã diễn ra từ sáng ngày 4 đến 5-4 và kéo dài suốt Liên hoan.

Trong khuôn khổ Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012 còn có hàng loạt chương trình đặc sắc và hấp dẫn tổ chức tại nhiều địa điểm quanh thành phố Bến Tre như: Triển lãm các sản phẩm từ dừa kết hợp Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao, Liên hoan ẩm thực xứ dừa, Lễ hội tôn vinh người trồng dừa, Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị cây dừa, Hội nghị “Xúc tiến đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp và cụm công nghiệp” tỉnh Bến Tre, du lịch tham quan vườn dừa; các lễ hội đường phố, hoạt động văn hóa cộng đồng, chung kết cuộc thi Người đẹp xứ dừa, Hội thi sáng tạo thủ công mỹ nghệ…

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên