Khai mạc Festival Trái cây Việt Nam lần I - 2010

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

Đúng 20 giờ tối ngày 19-4, với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Festival Trái cây Việt Nam lần I - 2010 chính thức được khai mạc tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trước giờ khai mạc, vào lúc 18 giờ đã diễn ra “Lễ hội đường phố” với hàng chục xe trái cây diễu hành qua các con đường chính trong nội ô TP. Mỹ Tho. Buổi diễn hành thu hút đông đảo người dân đứng xem 2 bên đường.

Tái hiện hình ảnh “Vua ban bố chọn vùng đất trái cây”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại sân khấu chính (nơi diễn ra Lễ khai mạc) có hơn 2.000 khán giả đến xem trực tiếp cùng hàng ngàn khán giả ở bên ngoài ngồi xem qua màn hình lớn.

Mở đầu chương trình, ông Trần Thế Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiêm Trưởng Ban tổ chức Festival cho biết: “Đây là lần đầu tiên tỉnh Tiền Giang tổ chức một Festival cấp quốc gia. Qua lễ hội này, với kỳ vọng sẽ mang đến cho đông đảo người dân một tuần thời gian thư giãn và giới thiệu tiềm năng trái cây của Tiền Giang nói riêng, ĐBSCL và cả nước nói chung”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao việc Tiền Giang tổ chức lễ hội dành riêng cho trái cây. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Lễ hội sẽ là dịp để quảng bá, mời gọi các nhà đầu tư để giới thiệu trái cây Việt Nam ra thị trường thế giới”…

Ngoài ra, với một số tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn “phương Nam” và màu sắc trái cây cũng đã làm cho đêm khai mạc Festival Trái cây Việt Nam lần I-2010 thêm sinh động, ấm áp, nghĩa tình hơn.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên