Khai mạc Giải bóng đá quốc tế U19 Nutifood 2014 U19 Việt nam - U19 AS Roma: Rất đáng xem

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00

Trong số 3 vị khách mời quốc tế, U19 AS Roma là đội đặt chân đến TP.HCM muộn nhất, chỉ khoảng 28 giờ trước khi bước vào trận khai mạc với đội bóng chủ nhà. Nhưng, không vì thế mà có thể đánh giá thấp đội bóng đến từ giải hạng C của Italia.    Đội hình U19 AS Roma sẽ đối đầu với U19 Việt Nam trong trận cầu hấp dẫn vào tối nay

Theo công bố của Ban tổ chức, U19 AS Roma mang sang đội hình mạnh nhất dự giải với mục tiêu chinh phục chiếc cúp vô địch trị giá đến 100.000 USD. U19 AS Roma còn có tên là AS Roma Primavera, hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Alberto De Rossi. Trong thành phần của đội bóng có những cầu thủ rất đáng chú ý. Đặc biệt là ngôi sao Di Mariano hiện là thành viên của đội U17 Italia và đội 1 AS Roma đang thi đấu tại Serie A. Dù chỉ mới 17 tuổi, nhưng Di Mariano đã có hơn 1 năm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trong màu áo CLB Lecce trước khi chuyển về chơi cho đội bóng thành Roma. Ngôi sao này có mức giá chuyển nhượng là 225.000 bảng Anh (khoảng 7 tỷ đồng Việt Nam).

Ngoài ngôi sao trên, AS Roma còn có một cầu thủ khác còn nổi danh hơn, đó là Mihal Balasa. Đây là cầu thủ thuộc biên chế U18 Romania vừa tham dự giải vô địch U21 châu Âu. Mihal Balasa là cầu thủ thuộc sở hữu của CLB Viitorul Constanta (Romania) được chuyển đến thi đấu cho AS Roma theo dạng hợp đồng cho mượn. Trị giá của cầu thủ này được trang transfermakt định giá là 400.000 bảng Anh. Bên cạnh đó, còn có thể kể đến 2 cầu thủ được nhiều người chờ đợi là hậu vệ Arturo Calabresi và Michele Somma cùng thuộc biên chế của U19 Italia.

Trước đó, trong trận đấu mở màn diễn ra vào lúc 15 giờ 40 phút, U19 Tottenham Hotspur sẽ đối đầu với U19 Nhật Bản - được nhận định là ứng viên nặng ký nhất cho cúp vô địch. Hãy chờ xem lứa cầu thủ kế cận của CLB Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh sẽ chống đỡ thế nào trước đoàn quân Samurai có trình độ hàng đầu châu Á?

4 ngôi sao trên cùng với 19 cầu thủ còn lại - đa số cũng từng được gọi vào đội tuyển U15, U17, U18 quốc gia hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm của U19 Việt Nam. Thể lực, thể hình và lối chơi hiện đại, đơn giản mà hiệu quả sẽ là những thế mạnh của đội bóng đến từ xứ sở mì ống.

Về phía đội chủ nhà, sau khi thi đấu tưng bừng tại giải U19 Đông Nam Á (HCB) và U19 châu Á, đội U19 Việt Nam của HLV người Pháp Guillaume nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn, kể cả những nhà quản lý bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27 trên đất Myanmar thì sự kỳ vọng vào lứa cầu thủ từng đánh bại U19 Australia với tỉ số đậm lại càng cao hơn. Đó là lý do vì sao giải U19 quốc tế Nutifood thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, đã xảy ra tình trạng “cháy vé” vào sân, xuất hiện nạn vé chợ đen, vé giả. Khi các đội chưa vào cuộc thì quả thật khó đưa ra nhận định chính xác, tuy nhiên với những gì mà các cầu thủ U19 Việt Nam đã từng thể hiện ở vòng loại giải vô địch U19 châu Á và gần đây là trận giao hữu với CLB HAGL, thì có thể tin rằng thầy trò HLV Guillaume sẽ có màn trình diễn không mấy lép vế so với U19 AS Roma.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1568
Quay lên trên