Khai mạc Giải bóng đá TP.Mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XVI

Cập nhật: 28-05-2023 | 10:55:24

(BDO) Sáng 28-5, Giải bóng đá TP.Mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XVI năm 2023 đã được chính thức khai mạc. Đây được xem như là giải bóng đá phong trào sân 11 người thu hút nhiều đội tham dự và lâu năm nhất Việt Nam.

  Đại diện lãnh đạo các ban ngành, đơn vị của tỉnh và đại biểu dự khai mạc giải đấu. Ảnh: Hải Nguyễn.

Có thể nói, để duy trì giải đấu đã bước sang tuổi thứ 16, có sự nỗ lực rất lớn của Tổng Công ty Becamex IDC, đơn vị khởi xướng và cũng là nhà tài trợ xuyên suốt đến ngày nay. Ban đầu, giải đấu được hình thành từ ý tưởng tạo sân chơi lành mạnh, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể thao cho cán bộ công nhân viên của các công ty, các trường đại học trong tỉnh vào mỗi cuối tuần.

  155 đội bóng dự khai mạc giải Giải bóng đá TP.Mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XVI.

Sau đó, giải đã mở rộng thêm đến các địa phương lân cận và ngày càng thu hút đông đảo các đội bóng đăng ký tham gia. Có những thời điểm số lượng đội bóng đăng ký tham dự vượt con số 200 đội, ngoài các đội trong tỉnh Bình Dương còn có những đội đến từ các địa phương lân cận.

 Trận đấu khai mạc giải diễn ra khá sôi động và kịch tính. Ảnh: Hải Nguyễn.

Ở mùa giải thứ 16, giải đấu đã thu hút sự tham dự của 155 đội, được chia vào 40 bảng, thi đấu vòng loại từ ngày 28-5 đến ngày 6-8. Theo điều lệ, mỗi cụm sân sẽ chọn số lượng vào dự vòng chung kết khác nhau. Tại cụm sân KCN VSIP I và sân phụ Gò Đậu sẽ chọn 4 đội; cụm sân TP.Mới 5 đội; cụm sân KCN Mỹ Phước 1 chọn 3 đội. Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra hai trận đấu đầu tiên ở cụm sân TP.Mới giữa Cafe 88 FC gặp đội tuyển Lái xe Đông Dương và Thép Hòa Sắt – Gỗ Tiến Phát.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên