Khai mạc giải ngoại hạng anh 2013/2014, trước trận Arsenal - Aston Villa: Arsenal sẽ vượt qua Aston Villa trong trận đầu ra quân?

Cập nhật: 15-08-2013 | 00:00:00

 

 Trong trận giao hữu cuối tuần qua, chân sút Theo Walcott tỏa sáng ở chiến thắng 3-1 trước Manchester City. Bất chấp điều này, hàng công của Arsenal vẫn bị đánh giá là suy giảm đáng kể sức mạnh, trước sự ra đi của tiền đạo Gervinho (Brazil), người đá cặp ăn ý với Van Persie (đầu quân cho M.U từ mùa rồi). Nếu Arsenal không kịp chiêu mộ thêm chân sút, tình cảnh khủng hoảng ở hàng công sẽ tái diễn khi họ phải căng sức trên nhiều mặt trận. Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 có lẽ vẫn được áp dụng và người gác đền nhiều khả năng sẽ là thủ thành người Ba Lan Szczesny. Trong 6 trận gần đây, Arsenal thi đấu ấn tượng với 4 trận thắng, hòa 1 và chỉ để thua 1. Trước Aston Villa, Arsenal chiếm ưu thế hơn trong 5 lần đối đầu tại Premiership và Cúp FA, họ giành 4 chiến thắng với chênh lệch 1 bàn và chỉ hòa 1 trận trên sân đối phương.

Trong khi đó, đội khách Aston Villa chỉ còn là cái tên trong quá khứ (từng đoạt Cúp C1 và Siêu cúp châu Âu năm 1982; 7 lần vô địch Premiership và đoạt 7 Cúp FA cùng 1 Community Shield ở thập niên 80). Trong 5 trận gần đây, Aston Villa có thành tích khá tốt với 3 chiến thắng (2 thắng và 1 hòa trên sân khách), chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Chelsea trên sân nhà ở mùa giải năm ngoái. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Ban lãnh đạo Aston Villa đã gia hạn hợp đồng với hậu vệ cánh phải Matt Lowton và Ciaran Clark. Thủ thành kỳ cựu Shay Given vẫn là sự lựa chọn số 1 và trên hàng công, chân sút Darren Bent sẽ sát cánh cùng Benteke (Bỉ) hoặc Helenius (Đan Mạch). HLV Paul Lambert sẽ chơi cố thủ và lợi dụng sơ hở nơi hàng hậu vệ Arsenal để phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên sẽ khó cho họ bởi ngoài Walcott, Podolski… các tiền vệ Rosicki hay tuyển thủ Tây Ban Nha Carzola luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Với lực lượng mạnh hơn và được thi đấu trên sân nhà, Arsenal được dự đoán sẽ có ít nhất là 1 điểm. Nhưng để tạo bước chạy đà thuận lợi trong cuộc đua tranh với M.U, Chelsea và Manchester City thì nhất thiết Arsenal không được để vuột chiến thắng trước Aston Villa.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên