Khai mạc Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc Quốc gia

Cập nhật: 05-12-2023 | 07:03:43

Tối 4-12, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu), Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh phối hợp cùng với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia tranh Cúp Chủ tịch VTF lần thứ I năm 2023.

Ngày thi đấu đầu tiên của Giải, các vận động viên thi đấu đối kháng các lứa tuổi trẻ.

Đây là lần đầu tiên giải Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia được tổ chức. Giải đấu thu hút sự tham gia của gần 300 vận động viên, đến từ 29 đoàn của các tỉnh, thành, ngành, câu lạc bộ trên cả nước.

Các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung: Đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic trẻ (15-17 tuổi) với 5 hạng cân từ dưới 48 đến trên 73kg của nam và dưới 44kg đến trên 63kg đối với nữ. Nội dung đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic (trên 18 tuổi) sẽ thi đấu ở 4 hạng cân, từ dưới 58kg đến trên 80kg, đối với nam và dưới 49kg đến trên 67kg, đối với nữ. Nội dung thi quyền, các vận động viên sẽ thi đấu quyền cá nhân nam, quyền cá nhân nữ ở lứa tuổi trẻ (15-17 tuổi) và lứa tuổi vô địch (18 tuổi trở lên).

Ngày thi đấu đầu tiên của Giải, các vận động viên thi quyền lứa tuổi trẻ và thi đấu đối kháng lứa tuổi trẻ.

Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu - nơi đăng cai tổ chức giải, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để hy vọng, trong hai ngày thi đấu sắp tới, các vận động viên sẽ tập trung thể hiện những kỹ năng đã dày công chuẩn bị cho Giải đấu; hứa hẹn mang đến những đường quyền hay và trận đánh đẹp mắt, phục vụ khán giả yêu bộ môn Taekwondo.

Thông qua Giải đấu, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để cho rằng, đây là dịp để tuyển quốc gia, các tỉnh, thành, ngành sẽ tìm kiếm được nguồn vận động viên xuất sắc, bồi dưỡng, huấn luyện chuẩn bị cho các giải đấu trong nước và quốc tế năm 2024.

Sau Lễ khai mạc, Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên đã hoàn thành thi đấu và đạt thành tích cao trong ngày thi đấu đầu tiên ở các nội dung: Tiêu chuẩn cá nhân trẻ (nam, nữ); tiêu chuẩn cá nhân từ 12-14 tuổi (nam, nữ); tiêu chuẩn cá nhân 15-17 tuổi (nam, nữ); các vận động viên nam ở hạng cân 48kg, 55kg và 73kg; các vận động viên nữ ở hạng cân 44kg, 49kg; 55kg và 63kg.

Dự kiến, Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia lần thứ I năm 2023 sẽ thi đấu đến hết ngày 6/12, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên