Khai mạc Hội hoa xuân TPHCM

Cập nhật: 29-01-2011 | 00:00:00

Tối 28-1, tại Công viên Tao Đàn (quận 1), Hội hoa xuân TPHCM lần thứ 31 đã khai mạc. Phó Giám đốc Sở GTVT, Trưởng ban tổ chức Hội hoa xuân Nguyễn Thị Hiền Lương cho biết: Các cổng Hội hoa xuân được thiết kế theo ý tưởng mới lạ, không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa.

Cổng đường Trương Định thể hiện đoàn kết, cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai khẳng định sự vươn lên và cổng đường Cách Mạng Tháng Tám là hình tượng ánh dương bừng sáng. Tại khu trưng bày hoa có bộ sưu tập đa dạng sắc màu hoa phong lan với nhiều chủng lan hài. Ngoài ra, còn có tiểu cảnh hoa cao cấp như tulip, ly ly, cát tường, mẫu đơn, đồng tiền, lan hồ điệp nhập từ Thái Lan. Khu trưng bày non bộ - tiểu cảnh đặc biệt có thuyền bằng gỗ sao dài 8m tạo thành nhiều tiểu cảnh với cây duyên tùng. Riêng khu trưng bày cá có cá Koi Nhật Bản, cá rồng, cá dĩa, cá huyết long, cá biển và hồ thủy sinh.

Hội hoa xuân 2011 không chỉ tổ chức tại Công viên Tao Đàn mà khu vực quanh Công trường Quốc Tế cũng được tăng cường thêm mảng hoa kiểng, trang trí hoa sen, hoa súng dưới hồ và trang trí hình ảnh thành tựu phát triển hạ tầng giao thông của TP…

Du khách tham quan Hội hoa xuân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài nhận định: Hội hoa xuân TPHCM không chỉ là nơi trưng bày các loại kỳ hoa dị thảo được góp nhặt từ mọi miền đất nước và nước ngoài mà còn là nơi để các nghệ nhân học tập trao đổi kinh nghiệm, thi thố tài năng. Năm 2010 đất nước trải qua nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết sẻ chia nên đã giành được nhiều thắng lợi mới.

* Cùng ngày, Hội hoa xuân Tân Mão 2011 đã khai mạc tại làng sinh vật cảnh tại ấp Bến Cỏ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi do Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản Hà Quang phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức. Hội hoa xuân lần thứ 4 huyện Củ Chi diễn ra đến ngày 30-1.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên