Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Cập nhật: 02-04-2012 | 00:00:00

Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN là một trong hàng loạt hội nghị quan trọng diễn ra tại Phnom Penh nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 20  diễn ra vào ngày 3-4.

Sáng 2-4, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) vừa khai mạc tại Phnom Penh. Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN là một trong hàng loạt hội nghị quan trọng diễn ra tại Phnom Penh trong ngày hôm nay, nhằm chuẩn bị những nội dung cuối cùng cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 20 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3-4.

  Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Hội nghịCụ thể, các Bộ trưởng Ngoại giao 10 nước thành viên ASEAN sẽ thảo luận và trao đổi quan điểm về những vấn đề khu vực, quốc tế, đánh giá việc thực hiện Hiến chương ASEAN.

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN cũng là sẽ xem xét và thống nhất lần cuối cùng những nội dung chính trong chương trình nghị sự của Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 20, dự thảo Tuyên bố Phnom Penh 2012 với chủ đề “ASEAN một Cộng đồng – một Vận mệnh”, dự thảo Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về một ASEAN không ma túy vào năm 2015 dự kiến sẽ được các nhà lãnh đạo ASEAN thông qua.

Các Bộ trưởng Ngoại giao cũng đánh giá những tiến bộ trong quá trình thực hiện Tuyên bố về Ứng xử của các bên tại biển Đông giữa ASEAN và Trung Quốc, và xem xét đề nghị của Pakistan về việc trở thành Đối tác Đối thoại đầy đủ của ASEAN.

Cũng diễn ra trong ngày hôm nay còn có Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN, Hội nghị Hội đồng Cộng đồng An ninh-Chính trị ASEAN lần thứ 7 và một số hội nghị liên quan khác.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên