Khai mạc Hội nghị Quốc tế vật lý kỹ thuật và ứng dụng lần thứ 8

Cập nhật: 13-10-2023 | 17:17:35

(BDO) Ngày 13-10, Trung tâm Vật lý kỹ thuật, Viện Vật lý (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp cùng Trường Đại học Việt Đức (VGU) và các tổ chức khoa học trong và ngoài nước đã tổ chức khai mạc Hội nghị Quốc tế vật lý kỹ thuật và ứng dụng lần thứ 8 (CAEP-8).


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị thu hút hơn 180 đại biểu đến từ 12 quốc gia trên thế giới tham gia. Có 109 bài thuyết trình, phát biểu, tập trung vào các chủ đề: Quang học và quang tử ứng dụng; vật liệu, linh kiện và thiết bị quang tử, quang học; công nghệ chiếu sáng, viễn thám, ứng dụng trong vật lý khí quyển và thiên văn học; vật lý plasma và ứng dụng; kỹ thuật hạt nhân; đo đạc, ứng dụng trong khoa học và những lĩnh vực liên quan khác.

Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng VGU, cho biết: Là trường đại học công lập của Việt Nam, được thành lập thông qua các thỏa thuận song phương, sự hợp tác giữa VGU và các trường đại học đối tác của Cộng hòa Liên bang Đức sẽ tạo cơ hội lớn để các bên tham gia tăng cường trao đổi, hợp tác về khoa học - công nghệ (KHCN) trong nước và quốc tế, cũng như thúc đẩy ứng dụng các kết quả nghiên cứu, phát triển KHCN vào vật lý kỹ thuật và ứng dụng vào đời sống; đồng thời thiết lập, mở rộng hợp tác nghiên cứu, phát triển, đào tạo về vật lý ứng dụng và vật lý kỹ thuật với ngành công nghiệp.


Tại hội nghị, các đại biểu có dịp giao lưu, hợp tác về KHCN

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu: Tạo cơ hội báo cáo, trao đổi kết quả, những thành tựu mới trong nước và quốc tế về nghiên cứu, phát triển công nghệ và kỹ thuật vật lý ứng dụng, ứng dụng vật lý; tăng cường giao lưu, hợp tác về KHCN trong nước và quốc tế, giữa các vùng miền, giữa các đơn vị nghiên cứu và đào tạo, giữa các nhà nghiên cứu, phát triển KHCN, sản xuất chế tạo và ứng dụng vật lý. 

Hội nghị diễn ra đến ngày 15-10.

Tin, ảnh: Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X