Khai mạc khoá họp Hội đồng Nhân quyền lần thứ 57

Cập nhật: 10-09-2024 | 06:46:42

Khoá họp lần thứ 57 của Hội đồng Nhân quyền đã khai mạc ngày 9-9 tại trụ sở của Liên hợp quốc (LHQ).


Cao ủy LHQ về nhân quyền Volker Turk trong một cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ.

Trong bài phát biểu mở đầu, Cao uỷ nhân quyền LHQ, ông Volker Turk đã đề cập tới những vấn đề mà thế giới đối mặt trong tương lai, như leo thang căng thẳng, thông tin sai lệch, bất bình đẳng ngày càng sâu sắc và biến đổi khí hậu. Ông nhấn mạnh: "Chúng ta đang ở ngã ba đường. Chúng ta có thể tiếp tục con đường hiện tại - một 'trạng thái bình thường mới' đầy nguy hiểm - và chìm vào tương lai đen tối, hoặc chúng ta có thể thức dậy và thay đổi mọi thứ theo hướng tốt đẹp hơn, vì nhân loại và hành tinh này".

Bên cạnh đó, Cao uỷ nhân quyền LHQ cũng nhắc tới việc năm nay là năm bầu cử quan trọng tại nhiều quốc gia. Ông kêu gọi cử tri có đánh giá kỹ lưỡng về các ứng cử viên trước khi đưa ra lựa chọn, trong đó khẳng định: "Với một số cuộc bầu cử đã diễn ra và những cuộc bầu cử khác vẫn chưa diễn ra trong năm nay, tôi kêu gọi tất cả cử tri hãy ghi nhớ những vấn đề quan trọng nhất đối với họ - có thể là chỗ ở, giáo dục cho con cái, sức khỏe hoặc công việc, công lý, gia đình và những người thân yêu, môi trường, thoát khỏi bạo lực, giải quyết tham nhũng, và được lắng nghe".

Theo người đứng đầu Văn phòng Nhân quyền của LHQ, trạng thái bình thường mới của thế giới không thể là sự leo thang quân sự tàn bạo, vô tận và các phương pháp chiến tranh. Ông cũng cảnh báo về tình trạng lan truyền thông tin sai lệch, sự thật bị che giấu và khả năng đưa ra những lựa chọn tự do và sáng suốt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên