Khai mạc kỳ họp thứ 15 (chuyên đề), HĐND tỉnh khóa X

Cập nhật: 06-06-2024 | 11:15:11

(BDO) Sáng 6-6, HĐND tỉnh khóa X đã tổ chức kỳ họp thứ 15 (chuyên đề). Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc, cho biết tại kỳ họp chuyên đề lần này, HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét, thảo luận và quyết định một số nội dung về lĩnh vực đầu tư công; mức thu, quản lý một số loại phí liên quan hoạt động bảo vệ môi trường; quy định nhiệm vụ chi và chính sách hỗ trợ cho người thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác bảo vệ môi trường cấp huyện, cấp xã. Đồng thời, thông qua đề án xây dựng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; quy định tiêu chí thành lập, số lượng thành viên; mức hỗ trợ và các điều kiện bảo đảm hoạt động cho lực lượng này. Qua đó, tạo cơ sở pháp lý để UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, góp phần thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm công tác bảo vệ môi trường cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở.



Các đại biểu tham dự kỳ họp

Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với nội dung quy hoạch tổng thể các ngành, lĩnh vực, chiến lược phát triển, kết nối hạ tầng đô thị, giao thông và hạ tầng xã hội với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và TP.Hồ Chí Minh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương...


Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh trình bày các tờ trình tại kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tập trung xem xét, thảo luận và quyết định một số nội dung về lĩnh vực đầu tư công; mức thu, quản lý một số loại phí liên quan hoạt động bảo vệ môi trường; quy định nhiệm vụ chi và chính sách hỗ trợ cho người thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác bảo vệ môi trường cấp huyện, cấp xã. 

Đồng thời, thông qua đề án xây dựng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; quy định tiêu chí thành lập, số lượng thành viên; mức hỗ trợ và các điều kiện bảo đảm hoạt động cho lực lượng này. 


Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc phát biểu kết luận tại kỳ họp

Đặc biệt, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trên cơ sở xem xét các Tờ trình của UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh cũng đã trình bày báo cáo thẩm tra đối với các dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực phụ trách. Qua đó, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, thống nhất biểu quyết thông qua 7 nghị quyết chuyên đề.




Đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết

Phát biểu kết luận tại kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc, nhấn mạnh: Những nội dung đã được HĐND tỉnh quyết định tại kỳ họp này có ý nghĩa rất quan trọng. Do đó, đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết đã HĐND tỉnh được thông qua…

Đối với Nghị quyết Thông qua hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị UBND tỉnh khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh trong tháng 6-2024. 

Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đề nghị UBND tỉnh tổ chức công bố Quy hoạch để tuyên truyền sâu rộng nội dung quy hoạch đến các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân. 


Các đại biểu tham dự kỳ họp

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành quán triệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý quy hoạch, bảo đảm quy hoạch được triển khai thực hiện có hiệu quả, đồng bộ, tận dụng tối đa các nguồn lực phục vụ sự phát triển nhanh, toàn diện và bền vững của tỉnh nhà…

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=647
Quay lên trên