Khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X

Cập nhật: 10-09-2021 | 11:28:30

(BDO) Sáng 10-9, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X đã khai mạc. Tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.


Lễ chào cờ khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X



Các đại biểu tham dự lễ khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X

Kỳ họp thứ 2 thường lệ giữa năm 2021 là kỳ họp khá đặc biệt, diễn ra trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19, kinh tế toàn cầu suy giảm mạnh, cả nước phải tập trung nhiều giải pháp, nguồn lực để vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo duy trì sản xuất, ổn định xã hội. Tại Bình Dương, dịch bệnh Covid-19 đã lây lan nhanh trên diện rộng trong cộng đồng. 

Xác định nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết, cùng với việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực, đồng tâm, hiệp lực tập trung ưu tiên thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, dập dịch nhanh nhất có thể, nhanh chóng ổn định tình hình để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, khẩn trương triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 


Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Chánh đã ghi nhận và đánh giá cao sự tập trung chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết, đồng tình ủng hộ, ý thức chấp hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong công tác phối hợp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid-19, nhất là vai trò quan trọng và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế, các chiến sĩ công an, quân đội và các lực lượng chức năng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. 

Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã nhận được sự chi viện, hỗ trợ của trên 30 đoàn của Bộ ngành, đơn vị và địa phương với hàng ngàn cán bộ, chuyên gia, lực lượng vũ trang, đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh cũng đã chung tay, hỗ trợ cho Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng vật tư, trang thiết bị y tế và hiện kim. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương xin trân trọng cảm ơn sự chi viện, hỗ trợ kịp thời về vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực của các bộ ngành Trung ương, đơn vị, địa phương các tỉnh, thành trong cả nước, đã đồng hành giúp Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua…



Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp

Ông Phạm Văn Chánh cho rằng, kỳ họp lần này sẽ thảo luận, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh giai đoạn 5 năm (2016 - 2020) và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025; đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, đây là 2 nội dung rất quan trọng, nhất là trong tình hình tiếp tục ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. 

Vì vậy, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tích cực nghiên cứu, thảo luận để đề xuất các giải pháp, biện pháp trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của UBND tỉnh và các ngành chức năng nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2021, làm tiền đề góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của giai đoạn 2021 – 2025...

HỒ VĂN-QUỐC CHIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên