Khai mạc liên hoan Đờn ca tài tử và Cải lương tỉnh

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Đêm 5-9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc liên hoan Đờn ca tài tử và Cải lương tỉnh Bình Dương năm 2011.

Liên hoan do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh tổ chức, nhằm phát hiện, bồi dưỡng và phát huy những tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống đờn ca tài tử và cải lương.

 Trích đoạn cải lương Bên cầu dệt lụa của CLB ĐCTT TX.TDM

Về dự liên hoan có 11 đơn vị là các câu lạc bộ ĐCTT đến từ các huyện, thị và các nhóm CLB tài tử - cải lương gia đình trong toàn tỉnh. Tham gia liên hoan, mỗi đơn vị sẽ biểu diễn một chương trình gồm các thể loại ĐCTT từ 25 đến 35 phút và một trích đoạn cải lương từ 10 đến 15 phút.

Ông Lê Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Trưởng Ban tổ chức liên hoan cho biết: “Đây là một hoạt động nhằm bảo tồn và phát triển các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống đậm chất dân gian – dân tộc, từng bước nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Ngoài ra, liên hoan cũng nhằm góp phần vào việc giữ gìn, tôn vinh, phát huy những giá trị tinh hoa của một dòng nhạc dân tộc Nam bộ độc đáo, có sức sống mãnh liệt tồn tại trong cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên