Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2022

Cập nhật: 01-10-2022 | 12:20:20

(BDO) Sáng 1-10, tại Trường Chính trị tỉnh, Hội Công chứng viên tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2022. Tham dự lớp bồi dưỡng có 223 học viên là công chứng viên, chuyên viên giúp việc các tổ chức hoạt động trong ngành nghề công chứng của 4 tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước và Khánh Hòa.


Các học viên tham gia khai giảng lớp bồi dưỡng.

Trong 2 ngày (1 và 2-10) diễn ra lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề: Kỹ năng nhận diện chính xác người; kỹ năng phát hiện các loại giấy tờ giả, người giả trong hoạt động công chứng; quy tắc đạo đức hành nghề công chứng nhìn dưới góc độ án lệ, hướng dẫn xét xử của tòa án nhân dân tối cao và các bản án tuyên bố văn bản công chứng vô hiệu; bài học kinh nghiệm về áp dụng pháp luật liên quan đến hành nghề công chứng…


Báo cáo viên trình bày các chuyên đề tại lớp bồi dưỡng.

Bên cạnh đó, các học viên còn được trao đổi với báo cáo viên về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công chứng, chứng thực; những nội dung liên quan đến việc chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản…

Được biết, hiện toàn tỉnh có 94 công chứng viên đang hành nghề tại 39 tổ chức hành nghề và hoạt động công chứng trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên