Khai mạc phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

 Các cảnh sát bảo vệ phiên tòa 

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết có 5 thân nhân của ông Bạc tham dự phiên tòa, cùng với 19 nhà báo và 84 người khác.

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, phiên tòa sẽ kéo dài hai ngày và bản án nhiều khả năng sẽ được đưa ra vào đầu tháng 9.

Phiên tòa tại Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tế Nam bắt đầu vào lúc 8 giờ 43 phút, giờ địa phương (7 giờ 43 phút, giờ Việt Nam), theo Tân Hoa xã.

“Chủ tọa đã thông báo bắt đầu phiên tòa và gọi bị cáo Bạc Hy Lai ra trước tòa”, tòa án thông báo thông qua trang mạng xã hội.

Ông Bạc, 64 tuổi, đối mặt với các tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm quyền và gần như chắc chắn sẽ bị kết tội, theo Reuters.

Phiên tòa đánh dấu đỉnh điểm của vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc kể từ vụ trấn áp Bè lũ bốn tên vào năm 1976.

Vào năm ngoái, bà Cốc Khai Lai đã bị tuyên án tử hình “treo” trong khi cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân lãnh án tù vì vụ án giết hại cựu doanh nhân người Anh Neil Heywood ở thành phố Trùng Khánh, nơi ông Bạc là bí thư thành ủy cho đến khi bị cách chức vào tháng 3 năm ngoái.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên