Khai mạc SEA Games 28: Bữa tiệc ánh sáng và pháo hoa!

Cập nhật: 05-06-2015 | 14:22:16

Nila, linh vật của kỳ SEA Games 28, hạ cánh xuống sân Quốc gia

Vào 18g30 hôm nay 5-6, Lễ khai mạc SEA Games 28 hứa hẹn cực kì hoành tráng, đặc sắc với sự tham gia của gần 5.000 nghệ sĩ và tình nguyện viên.

Nước chủ nhà Singapore đã kêu gọi được khoảng 25 triệu USD Singapore tiền tài trợ. Trong khi đó, kinh phí dự tính tổ chức cho SEA Games 28 khoảng 324,5 triệu USD Singapore. Tiền vé cho Lễ khai mạc giao động từ 12 đến 60 USD Singapore, còn tiền vé vào sân cho Lễ bế mạc Đại hội là từ 12 đến 40 USD Singapore.

Nhằm đảm bảo an ninh cho Lễ khai mạc SEA Games 28, ban tổ chức huy động hơn 3.500 binh lính và cảnh sát, 7.000 vận động viên và các quan chức khác của 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á, cũng sẽ xuất hiện trong buổi lễ diễn ra tại Singapore Sports Hub.

Khác với lần đăng cai SEA Games 1993, chủ nhà Singapore muốn tổ chức Lễ khai mạc long trọng, hoành tráng. Ngay Lễ tổng duyệt hôm 30/5 diễn ra ấn tượng với những sắc màu, ánh sáng và âm nhạc tuyệt đẹp được thực hiện. Ban tổ chức SEA Games 28 cho biết Lễ khai mạc "sẽ không giống như bất kỳ lễ hội nào mà người dân Singapore từng chứng kiến" và sẽ khiến mọi người phải ngạc nhiên vì quy mô, hoàng tráng của buổi biểu diễn.

Tờ Straitstimes của Singapore chia sẻ: "Lễ khai mạc diễn ra ngày 5-6 sẽ cung cấp một cảnh tượng thị giác mà tại Singapore hay các giải đấu thể thao chưa từng thấy, bởi hệ thống chiếu sáng lớn nhất từ trước đến nay. Có tổng cộng 150 máy chiếu độ nét cao sẽ biến đổi theo từng tầng ở sân vận động và một màn hình lớn trong khi một chú cò được thắp sáng treo trên nóc của sân vận động - cũng là một phần của chương trình biểu diễn". 

Lễ khai mạc sẽ kết thúc bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng chào mừng Sea Games 28 cũng như chào mừng 50 năm ngày độc lập của Singapore.

Gậy selfie, thực phẩm và đồ uống, chai nước, mũ bảo hiểm, pháo sáng, nhạc cụ và ống kính máy ảnh có kích thương hơn 200mm sẽ không được phép đưa vào sân vận động trong dịp tổ chức SEA Games 2015.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên