Khai mạc SEA Games 31: Cùng tỏa sáng - Let’s shine

Cập nhật: 12-05-2022 | 08:54:55

Tối nay (12-5), lúc 20 giờ sẽ diễn ra buổi lễ khai mạc chính thức SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình. Với chủ đề chính “Cùng tỏa sáng - Let’s shine”, Việt Nam mong muốn thể hiện khát vọng và nội lực trong sự tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á. Ở đó, tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng ASEAN bền vững trong bối cảnh thế giới đứng trước những biến động và thử thách lớn lao là thông điệp được nhắc đến.


Hình ảnh lễ thượng cờ Tổ quốc và cờ SEA Games trong chương trình tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: QUỲNH ANH

Với nhiều chương tình nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc, lễ khai mạc SEA Games 31 hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ một chương trình nghệ thuật đẹp mắt với công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại nhất. Mở màn là phần giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều bay của chim lạc trên trống đồng, kéo dài đến thời khắc khai mạc SEA Games 31. Rồng thiêng bay lên tái hiện một huyền thoại của địa linh nhân kiệt và những kỳ tích của đất thiêng Thăng Long, Hà Nội, nơi diễn ra những môn thi đấu chính thức của đại hội năm nay.

“Cùng tỏa sáng - Let’s shine”, chính làchủđềchính của buổi lễkhai mạc SEA Games 31. Buổi lễ sẽ gồm 3 phần chính gồm: Phần mởmàn với tên gọi: “Việt Nam thân thiện”, phần thứ 2 là “Đông Nam Á mạnh mẽ” vàkết thúc với chủ đề “Đông Nam Á tỏa sáng”. Mỗi phân đoạn của chương trình sẽ làm nổi bật lên thông điệp của SEA Games 31: “Vì một Đông Nam Ámạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia”.

Ngoài ra, xen kẽ những nội dung chính sẽ là những màn biểu diễn mang đậm bản chất và con người Việt Nam như: Sự xuất hiện của hàng trăm cây tre, đại diện cho khí phách Việt Nam sẽ được biểu diễn với nghệ thuật trình diễn Mapping (hình ảnh đồ họa) và công nghệ đồ họa thực tế ảo. Tiết mục hồn sen Việt với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ sĩ múa. Màn trình diễn áo dài và nón lá Việt chào đón các đoàn thể thao tiến vào lễ đài, biểu tượng hình chữ S cùng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên sân khấu…

Một chương trình nghệ thuật hoành tráng dưới bàn tay đạo diễn của NSƯT Trần Ly Ly cùng hàng loạt công nghệ như Mapping, công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX) (bao gồm thực tế tăng cường AR- Augmented Reality), thực tế ảo (VR-Virtual Reality)… sẽ giúp cho người hâm mộ Việt Nam và bạn bè thế giới hình dung được về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách và đang đứng lên mạnh mẽ sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên