Khai mạc triển lãm 15 năm Đại học quốc gia TP.HCM

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 19-1, Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã khai mạc triển lãm thành tựu 15 năm xây dựng và phát triển. Sau 15 năm, ĐHQG-HCM cơ bản đã trở thành một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, hiện có 25 đơn vị với 5 trường đại học và 1 viện nghiên cứu thành viên, 2 khoa đào tạo, Khu Công nghệ Phần mềm, các trung tâm đào tạo và dịch vụ, nhà xuất bản, Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ. Tổng số cán bộ, viên chức của ĐHQG-HCM là 4.302 trong đó có trên 2.500 cán bộ giảng dạy. Số cán bộ viên chức có trình độ sau đại học là gần 1.900 người với 650 tiến sĩ và 1259 thạc sĩ; số cán bộ giảng dạy có chức danh giáo sư là 15 và phó giáo sư là 154.

Cùng ngày, hội nghị về hệ thống chuyển đổi tín chỉ ASEAN (ACTS) lần 2 cũng được tổ chức tại ĐHQG-HCM. Tham dự hội nghị có đại diện đến từ 20 trường đại học là thành viên mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN). Theo PGS.TS. Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG-HCM, việc triển khai công tác chuyển đổi tín chỉ giữa các trường đại học thành viên trong mạng đại học Đông Nam Á là rất quan trọng và cần thiết để cùng hợp tác, học tập và phát triển.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X