Khai mạc triển lãm ảnh 'Đảng Cộng sản Việt Nam-Sáng mãi niềm tin'

Cập nhật: 01-02-2020 | 13:47:43

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Sáng 1/2, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam-Sáng mãi niềm tin” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Thị Lệ cùng lãnh đạo và đông đảo các tầng lớp nhân sỹ, tri thức, thanh thiếu niên, nhân dân thành phố.

Triển lãm gồm 300 ảnh màu và đen trắng được trưng bày tại 4 điểm khu vực trung tâm thành phố có nội dung nêu bật và làm đậm nét về những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng của cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua 90 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời khẳng định truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động sáng tạo, nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, triển lãm chính với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam-Sáng mãi niềm tin” và đường Đồng Khởi (phía trước Sở Văn hóa và Thể thao) trưng bày triển lãm “Mừng Xuân Canh Tý-Mừng Đảng quang vinh-Thành phố Hồ Chí Minh khát vọng vươn cao” giới thiệu khái quát các mốc lịch sử quan trọng của đất nước gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhiều tác phẩm ảnh giới thiệu rõ nét các sự kiện, thành tựu tiêu biểu của cả nước trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập; hoạt động giao lưu, hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới; các công trình nổi bật của Việt Nam có giá trị đột phá trong thời kỳ đổi mới như: Đường Hồ Chí Minh, Đường dây 500KV Bắc-Nam, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, cầu Nhật Tân...

Triển lãm cũng phản ánh những thành tựu tiêu biểu về kinh tế, văn hóa-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh trong hơn 40 năm qua đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và thành tựu chung của cả nước.

Các hoạt động của thành phố hướng đến xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh; các công trình lớn, quy mô trên địa bàn thành phố góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đô thị, thể hiện sức sống vươn lên của Thành phố Hồ Chí Minh trong xu thế hội nhập với thế giới.

Đông đảo công nhân viên chức lao động Thành phố Hồ Chí Minh tham quan triển lãm. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Phát biểu khai mạc triển lãm, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê đã ôn lại chặng đường lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng, các thành tựu vĩ đại của đất nước, những thành quả cách mạng to lớn của Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời khẳng định ý nghĩa lịch sử và thời đại của sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và đồng hành cùng dân tộc.

Năm 2020 với nhiều ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước và cũng là năm tiến hành đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI tiến đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

"Với hào khí sức Xuân, Đảng ta đang nỗ lực hết sức mình tự chỉnh đốn, tự đổi mới, tất cả vì sự lớn mạnh của đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì sự toàn vẹn lãnh thổ, vì sự trường tồn và phát triển của đất nước, nguyện phấn đấu để Đảng mãi mãi xứng đáng là Đảng của nhân dân Việt Nam, xứng đáng với niềm tin và mong ước của toàn dân tộc," ông Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định.

Tham dự triển lãm, anh Ngô Vĩ Siêu, đoàn viên thanh niên Quận 11 cho rằng, đây là hoạt động thiết thực để mọi người cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc; nhìn lại chặng đường vẻ vang của Đảng.

Triển lãm còn giúp thế hệ trẻ thành phố hiểu rõ hơn, có thêm nhiều tư liệu hơn trong chuyên đề học tập về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; là dịp các thế hệ trẻ nhìn nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng và Bác Hồ đã mang lại những mùa xuân tươi đẹp cho đất nước cho dân tộc.

Trong buổi sáng cùng ngày, dọc theo đường Lý Tự Trọng-Pasteur (khu vực Bảo tàng Thành phố) cũng diễn ra triển lãm với chủ đề “Xuân về trên Thành phố Hồ Chí Minh” giới thiệu các hoạt động mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán; công tác an sinh xã hội, chăm lo để Tết đến với mọi người, mọi nhà của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các doanh nghiệp.

Các tác phẩm triển lãm cũng khái quát sinh động những hình ảnh thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình chính sách, công nhân, sinh viên, người lao động khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; bán hàng bình ổn thị trường, chợ phiên công nhân phục vụ người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu vực vùng ven, huyện ngoại thành; các hoạt động từ thiện xã hội mang đậm tính nhân văn, nghĩa tình khi mùa Xuân về.

Tại khu vực đối diện Công viên Chi Lăng, triển lãm với chủ đề “Đất nước vào Xuân” gồm các tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc sắc được chọn từ cuộc thi ảnh “Mùa Xuân Canh Tý 2020." Đây là những tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc ca ngợi nét đẹp đất nước, con người trên mọi miền Tổ quốc trong dịp Tết đến Xuân về; các hoạt động của người dân hân hoan đón Tết cổ truyền của dân tộc; những hình ảnh sinh động của thiên nhiên, hòa quyện tạo thành bức tranh tuyệt đẹp về mùa Xuân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên