Khai mạc triển lãm chuyên đề "Thời Hùng Vương qua tư liệu hình ảnh và hiện vật"

Cập nhật: 08-04-2022 | 15:35:47

(BDO) Sáng 8-4, tại Nhà truyền thống TP.Dĩ An đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm chuyên đề "Thời Hùng Vương qua tư liệu hình ảnh và hiện vật".

Triển lãm gồm 100 hiện vật được tuyển chọn từ những hiện vật mới sưu tầm của Bảo tàng Lịch sử TP.Hồ Chí Minh. Các hiện vật chủ yếu là đồ đồng, mang sắc thái của Đông Sơn cổ điển. Trong đó, có nhiều hiện vật chưa từng thấy trước đây trong các bộ sưu tập văn hóa Đông Sơn cũng như trên thế giới. 


Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An trao giải thưởng cho các giáo viên khối mầm non đoạt giải tại hội thi 

Triển lãm do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An tổ chức, nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10-3, âm lịch), chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022), Quốc tế lao động (1-5), kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022). Qua đó, đẩy mạnh hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa truyền thống tiêu biểu của dân tộc Việt Nam. 


Các thành viên Ban quý tế Đình thần Dĩ An tham quan triển lãm

Dịp này,  Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An đã tổ chức tổng kết và trao giải hội thi online "Tìm hiểu văn hóa và tín ngưỡng dân gian Việt Nam" lần IV năm 2022. 

Sau thời gian phát động từ ngày 14-2 đến 20-3, hội thi đã thu hút 160 giáo viên của các trường học trên địa bàn tham gia với hơn 300 tác phẩm dự thi. Kết quả, ban tổ chức đã trao 47 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích tại hội thi. 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên