Khai mạc Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam năm 2022

Cập nhật: 08-06-2022 | 16:12:48

(BDO) Sáng 8-6, tại Trung tâm Triển lãm Thế giới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) đã khai mạc Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam năm 2022. Tham dự khai mạc triển lãm có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở ngành và doanh nghiệp.  


Các đại biểu tham dự nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2022

Năm 2022, Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam (VIMF 2022) kết hợp với Triển lãm tự động hóa công nghiệp Việt Nam 2022 (VIAF 2022). Hai triển lãm này có quy mô gần 300 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Ý, Đức, Mỹ… 

Phát biểu khai mạc, ông Mai Hùng Dũng cho biết: Trong những năm qua, mức tăng tổng sản phẩm của tỉnh Bình Dương (GDP) luôn ở mức cao và ổn định. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, công nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng đa số trong sự phát triển kinh tế của tỉnh. Riêng chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng trung bình 9,3%/năm. Lũy kế đến tháng 5 tỉnh đã thu hút được 4.047 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư hơn 39,5 tỷ USD, là một trong 3 tỉnh thành thu hút đầu tư nước ngoài nhiều nhất cả nước.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại khai mạc triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2022

Từ những thành công đó, nhằm tạo ra bước đột phá và đổi mới trong thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, cũng như tập trung phát triển công nghiệp theo hướng ưu tiên các dự án sản xuất với công nghệ và giá trị gia tăng cao… Bình Dương khuyến khích đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp máy móc, thiết bị điện tử…

Tặng hoa cho các đại biểu là lãnh đạo UBND tỉnh, Becamex IDC và các đơn vị, sở ngành tham dự buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng các hiệp hội, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước tham gia triển lãm lần này có thể cùng chia sẻ những tiến bộ trong phát triển công nghệ, công nghiệp và tự động hóa. Qua đó, tìm ra được những giải pháp công nghệ mới để đổi mới sản xuất, nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường thế giới.


Các đại biểu đi tham quan triển lãm

Theo đánh giá của doanh nghiệp, triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam đã trở thành một thương hiệu uy tín và là cầu nối hữu hiệu, điểm đến lý tưởng giữa các nhà sản xuất, chế tạo, nhà cung cấp và thương nhân trong nước và quốc tế. Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành với 11 chủ đề đang là xu hướng ở thời điểm hiện tại và tương lai, cùng với những giải pháp công nghệ mới áp dụng thực tiễn trong sản xuất công nghiệp, tạo cơ hội để khách hàng tham dự lắng nghe và tương tác với các chuyên gia đến từ Việt Nam và quốc tế. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 10-6-2022.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên