Khai mạc Triển lãm giao lưu Mỹ thuật giữa tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 09-12-2023 | 16:29:42

(BDO) Sáng 9-12, tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hoá Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm giao lưu Mỹ thuật giữa tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. Đến dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng tặng hoa chúc mừng triển lãm 


Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa các đơn vị phối hợp tổ chức triển lãm.

Triển lãm có 59 tác giả là hội viên, cộng tác viên của Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh tham gia với 72 tác phẩm. Các tác phẩm được thể hiện rất đa dạng và phong phú với nhiều thể loại như: tranh sơn dầu, sơn mài, tranh kính, lụa, tượng tròn, phù điêu bằng nhiều chất liệu như đồng, đá, gỗ, gốm, tổng hợp. Qua đó, ca ngợi nét đẹp của quê hương, đất nước và con người. 


Trao giấy chứng nhận và hoa cho các tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm 


Lãnh đạo Hội Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh tặng hoa tri ân lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Triển lãm mở cửa phục vụ miễn phí từ ngày 9-12 đến ngày 17-12-2023. Triển lãm do Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương phối hợp Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hoá Bình Dương và Hội Mỹ thuật TP.HCM tổ chức, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ (10.12.1951-10.12.2023). 


Các đại biểu tham quan triển lãm.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đánh giá cao việc tổ chức họp mặt kỷ niệm kết hợp Triển lãm giao lưu mỹ thuật giữa 2 tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đề nghị Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, nghiên cứu lan tỏa nhiều mô hình phối hợp, liên kết, hợp tác với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh…. Từ đó, tạo sự thăng hoa trong nghệ thuật và sân chơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm cho giới nghệ sĩ của tỉnh nhà, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động liên kết vùng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật...

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên