Ngày 28-2, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may Việt Nam 2024 (VIATT 2024) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Nhà cung cấp giới thiệu máy móc, thiết bị tại triển lãm.
VIATT 2024 quy tụ hơn 500 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 15.000 m2 của hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Đức, Mỹ, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc…
Đặc biệt, khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng của VIATT 2024, giới thiệu tới khách tham quan thế mạnh thương hiệu ngành dệt may nội địa. Cụ thể, những ngành hàng trưng bày có thể kể đến, gồm: hàng may mặc; đồ dệt gia dụng; dệt may kỹ thuật và vải không dệt; công nghệ gia công dệt và in...
Theo ông Detlef Braun, Ủy viên Ban điều hành Tập đoàn Messe Frankfurt, VIATT là một sự kiện trong chuỗi Texpertise – mạng lưới kết nối hơn 500.000 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới tại 11 quốc gia, với hơn 50 hội chợ thương mại dệt may quốc tế. Triển lãm mang đến cơ hội cho doanh nghiệp dệt may tham gia kết nối giao thương, tham gia vào chuỗi sản xuất của hãng dệt may toàn cầu, hình thành liên kết xuyên suốt chuỗi giá trị từ sản xuất nguyên, phụ liệu đến sản phẩm cuối cùng…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, VIATT 2024 là dịp để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa, chủ động đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần thúc đấy ngành dệt may Việt Nam phát triển theo xu hướng xanh và bền vững trên thế giới. Ngược lại, các thương hiệu lớn trên thế giới được tạo điều kiện thuận lợi chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản lý và tham gia vào quá trình phát triển nguồn cung nguyên, phụ liệu thúc đẩy chuỗi cung ứng trong nước.
Trong khuôn khổ VIATT 2024 diễn ra từ nay đến ngày 1/3, Ban tổ chức lần lượt triển khai 14 hội thảo chuyên đề, chương trình biểu diễn thời trang giúp cộng đồng doanh nghiệp, khách tham quan tiếp cận thông tin mới nhất trong ngành. Các hội thảo cũng tập trung vào một số chủ đề thiết thực như thiết kế và các xu hướng, chiến lược tiếp cận thị trường, công nghệ dệt và vải không dệt, các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững…
Theo TTXVN