Khai mạc triển lãm 'Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, xây dựng đất nước'

Cập nhật: 18-12-2023 | 16:38:41

Chiều 18-12, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, triển lãm với chủ đề "Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, xây dựng đất nước" đã khai mạc.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Với việc áp dụng nhiều công nghệ mới, triển lãm tạo ra một không gian tổng thể, liền mạch của những câu chuyện lịch sử Hội Sinh viên Việt Nam với những phong trào, chương trình gắn liền với công tác Hội.

Ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, triển lãm được ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ số trong việc thể hiện các tư liệu, hình ảnh để đại biểu cảm nhận một cách trực quan, sinh động nhất về quá trình hình thành, phát triển của phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Thông qua triển lãm, sẽ gia tăng tính tương tác, thể hiện được vai trò chủ thể của đại biểu trong các hoạt động của Đại hội. Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết hy vọng triển lãm sẽ mang lại nhiều trải nghiệm câu chuyện lịch sử, những tấm gương sáng, các hoạt động tiêu biểu đặc sắc, ý nghĩa và là một kỷ niệm đẹp cho đại biểu trong quá trình tham dự Đại hội.

Triển lãm lấy điểm khởi đầu từ những những câu chuyện của Bác Hồ với sinh viên đến các câu chuyện đẹp, tấm gương sáng, hoạt động tiêu biểu trong các nhiệm kỳ. Các tư liệu đã khắc họa lại những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng của phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam. Qua đó, giúp đại biểu hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trong lịch sử và trong giai đoạn hiện nay.

Trong khuôn viên triển lãm có "Bức tường lịch sử" tổng hợp hành trình phát triển của phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam qua 13 cột mốc lịch sử chính. Các hình ảnh được thiết kế đồ họa với đầy đủ thông tin có kèm ảnh minh họa. Đại biểu có thể di chuyển màn hình cảm biến lớn dọc theo bức tường lịch sử và truy cập thông tin kèm hình ảnh chi tiết trong các giải đoạn lịch sử của phong trào sinh viên.

Phần trưng bày "Bức tường tương tác" cung cấp thông tin, hình ảnh và video phóng sự về phong trào Sinh viên 5 tốt, các chương trình tư vấn và hỗ trợ sinh viên và chương trình xây dựng hội sinh viên Việt Nam vững mạnh trong nhiệm kỳ X.

 Trên "Bức tường lưu niệm số", các đại biểu, quan khách có thể để lại những lời nhắn, thông điệp gửi tới Đại hội và Hội Sinh viên Việt nam thông qua tương tác dưới màn hình nhỏ, thông điệp kèm hiệu ứng sẽ xuất hiện trên màn hình lớn kèm các hiệu ứng chuyển động.

Ngoài ra, còn có khu trưng bày vật phẩm với các huân huy chương, bằng khen, giải thưởng của Hội Sinh viên Việt Nam và các kỷ vật gắn với các câu chuyện lịch sử. Khu vực Gương sáng sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2023 truyền tải thông tin các câu chuyện đẹp, tấm gương sáng của sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó còn có khu trải nghiệm công nghệ hologram với những hình ảnh đẹp mắt từ Đại hội Hội Sinh viên các cấp cùng các hiệu ứng ánh sáng đầy hiện đại.

Triển lãm sẽ hoạt động trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam từ nay đến ngày 20/12/2023, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên