Khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022

Cập nhật: 02-12-2022 | 11:52:18

(BDO) Sáng 2-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022.

Tham dự lễ khai mạc có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN, Trưởng Ban tổ chức Techfest Vietnam năm 2022; ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở KH&CN, Phó ban Tổ chức Techfest Vietnam năm 2022 cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, nhà khoa học.






Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đại biểu tham quan không gian “Hệ sinh thái Becamex” tại Techfest Vietnam năm 2022. Ảnh: Minh Duy

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Tùng cho biết ngày hội triển lãm có hàng trăm gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia, trong đó có 10% các gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp KHCN, 70% các gian hàng trưng bày sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, còn lại gian hàng trưng bày sản phẩm mới của các doanh nghiệp tiềm năng. Techfest Vietnam năm 2022 có hơn 30 hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch Covid-19. 

Đặc biệt, các chương trình hội thảo với chủ đề về doanh nghiệp KHCN, về đổi mới sáng tạo mở và công nghiệp 4.0, chung kết “Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” sẽ là cơ hội để kết nối, chia sẻ và tạo lập những giá trị mới.


Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Techfest Vietnam năm 2022. Ảnh: Minh Duy


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Minh Duy



Các đại biểu cắt băng khai mạc Techfest Vietnam năm 2022. Ảnh: Minh Duy

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, Bình Dương rất vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Sự kiện Techfest Vietnam năm 2022 - một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành KH&CN cũng như sự phát triển chung của tỉnh nhà. Các gian hàng triển lãm của Bình Dương quy tụ nhiều doanh nghiệp điển hình đầu tư vào KHCN, các viện, trường tiêu biểu tích cực hoạt động đổi mới sáng tạo trong tỉnh, trong đó bao gồm cả trung tâm Block71 Sài Gòn hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Đại học Quốc gia Singapore NUS. Các doanh nghiệp, viện, trường trong tỉnh sẽ trình bày những hệ thống công nghệ hiện đại, như: Hệ thống công nghiệp 4.0; máy móc thiết bị công nghệ in 3D; những sản phẩm được các doanh nghiệp khởi nghiệp đã hoàn thiện và thương mại hóa; những định hướng phát triển thành phố thông minh Bình Dương làm nền tảng để hoàn thiện, thúc đẩy mạnh mẽ những chính sách và cơ sở hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Qua sự kiện này, tỉnh Bình Dương mong muốn được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cụ thể nhằm hoàn thiện những chính sách, chiến lược thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. Thông qua các chương trình cụ thể như triển lãm, hội thảo kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với các tập đoàn lớn và các hoạt động tham quan được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, tỉnh Bình Dương cũng mong muốn giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đầy tiềm năng của tỉnh trong hệ sinh thái sôi động của cả nước.


Các đại biểu tham quan gian hàng xe máy điện của Vinfast tại Techfest Vietnam năm 2022. Ảnh: Minh Duy



Các đại biểu tham quan hệ thống mô phỏng về quản lý kho thông hình logistics Smart của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Ảnh: Minh Duy

Sự kiện Techfest Vietnam năm 2022 gồm triển lãm với trên 250 gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hơn 30 chương trình, hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch Covid-19. 

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên