Khai mạc “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023

Cập nhật: 27-08-2023 | 06:58:29

(BDO) Tối 26-8, tại Công viên Thủ Dầu Một, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023. Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thườngvụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một thực hiện nghi thức khai mạc “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023

Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động văn hóa được tổ chức trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một chào mừng 78 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, 75 năm thành lập Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một (8.1948-8.2023). 

Lãnh đạoTP.Thủ Dầu Một tặng hoa lưu niệm cho các đơn vị tham gia tuần lễ

“Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26-8 đến 2-9-2023 (từ 8-23 giờ hàng ngày), với hơn 40 gian hàng. Trong không gian tổ chức tuần lễ sẽ có các hoạt động chính phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng thức ẩm thực và mua sắm của người dân, gồm: Gian hàng ẩm thực; gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, hàng tiêu dùng; trình diễn chế biến ẩm thực. Hàng đêm, tại sân khấu chính của tuần lễ còn diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân đến tham quan, vui chơi.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao tặng quà cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn thành phố

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh

Phát biểu khai mạc tuần lễ, ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng Ban tổ chức tuần lễ cho biết thông qua chương trình này thành phố mong muốn tạo thêm sân chơi, là nơi để người dân đến tham quan, thưởng thức các món ăn, tham quan các gian hàng thủ công mỹ nghệ mang nét riêng của vùng đất  Thủ Dầu Một.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tham quan các gian hàng phục vụ tại tuần lễ

Ông Trần Bảo Lâm đề nghị các thành viên Ban tổ chức phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức để các hoạt động diễn ra an toàn, thành công. Các đơn vị tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm, phục vụ ăn uống cho khách phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Biểu diễn văn nghệ trong đêm khai mạc

Tại lễ khai mạc, TP.Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ dân khó khăn; 30 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm mới 2023-2024. Mỗi suất quà, học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực trong đêm khai mạc

Tin, ảnh: HồngThuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên