Khai mạc V-League 2014, Hà Nội T&T - B.Bình Dương: Trận đầu đại chiến

Cập nhật: 11-01-2014 | 00:00:00

 

 B.BD được chờ đợi sẽ lần đầu “phá dớp”, giành chiến thắng tại sân Hàng Đẫy

 Hôm qua (10-1), đội bóng đất Thủ đã đáp chuyến bay thẳng ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận thư hùng cùng đội bóng thủ đô vào lúc 16 giờ chiều 11-1 trên sân vận động Hàng Đẫy. Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, tính từ khi kết thúc BTV Cup 2013, B.BD đã có quỹ thời gian tương đối rộng. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng sau chuyến tập huấn tại Vũng Tàu vào giữa tháng 11-2013 đã có những trận thi đấu tập huấn kiểm tra đội hình với nhiều đội bóng có trình độ khác nhau và đa phần đều giành chiến thắng, kể khi đối đầu với HAGL (4-0) và CLB Sime Darby của Malaysia (4-2). Nói cách khác, B.BD đã có quá trình chuẩn bị chuyên môn khá chỉn chu để bước vào mùa giải 2014 bằng vị thế của một ứng viên vô địch.

Bây giờ là lúc để đội hình “Dream Team” phiên bản 2.0 của B.BD chứng tỏ năng lực của họ xứng đáng với khoản đầu tư từ CLB và tình cảm, sự kỳ vọng mà người hâm mộ đã gửi gắm. Trở lại trận đấu, so về thực lực thì cả B.BD và HNT&T đều không có sự chênh lệch, cả về trình độ ngoại binh lẫn nội binh. Nếu như đội chủ nhà có bộ ba Gonzalo - Hector - Goran cùng cầu thủ nhập tịch Samson Hoàng Vũ thi đấu rất mạnh mẽ, là xương sống của lối chơi HNT&T thì B.BD lại khiến cho các đối thủ kiêng dè ở dàn cầu thủ ngoại đã khẳng định được về năng lực là Abass - Moses - Suleiman.

Đặc biệt, ngoài 3 ngoại binh có trình độ khá ổn kể trên, B.BD còn có thể sử dụng đến 7 cầu thủ nhập tịch để tạo sức bật trong những thời điểm khó khăn. Điểm đáng chú ý, đội khách đang sở hữu những nội binh chất lượng, giàu sức trẻ và khát khao thể hiện là Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Tiến Thành, Đình Luật… Trong khi đó, các nội binh của HNT&T như Dương Hồng Sơn, Sỹ Cường, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Biển, Ngọc Duy sau nhiều mùa bóng chơi cho đội bóng thủ đô đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu chựng lại, như đã thể hiện trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia cùng CLB V.Ninh Bình.

Rất có thể, 2 yếu tố cầu thủ nhập tịch và khát vọng cống hiến sẽ tạo nên sự khác biệt về thế trận và kết quả thi đấu của B.BD và HNT&T trong trận cầu đại chiến vào chiều nay. HNT&T có lợi thế sân nhà, nơi mà B.BD chưa từng một lần đánh bại đối thủ khi phải đá trên sân Hàng Đẫy. Tiếp đến, giới chuyên môn nhận xét tay nghề điều binh của HLV Phan Thanh Hùng nhỉnh hơn chút ít so với HLV Nguyễn Minh Dũng của B.BD. Đội bóng đất Thủ về lực là hoàn toàn đủ sức thắng HNT&T, phá dớp sân Hàng Đẫy thành công. Tuy nhiên, vẫn còn một chút lo ngại về sự chắc chắn của hàng phòng ngự, nên B.BD cần phải đặt sự tỉnh táo và hiệu quả trong lối chơi lên hàng đầu hơn là việc đá đẹp mà không giành được kết quả như ý. Vì những lẽ này, trận đấu rất dễ dẫn đến kết quả bất phân thắng bại!?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên