Khai mạc VFF Cup 2011, U23 Việt Nam - Myanmar: Cuộc tổng dượt cuối cùng

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

10 ngày trước khi bước vào đấu trường SEA Games 23, Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam (U23VN) sẽ có cuộc tổng dượt rất quan trọng tại VFF Cup 2011 – được xem như là giải đấu “tiền SEA Games 26” thu nhỏ. Các học trò HLV Falko Goetz sẽ trình diễn lối chơi và kết quả như thế nào tại chuyến “thi thử” trước khi bước vào cuộc thi thật? 

U23VN (trái) trong chiến thắng 4-0 trước Hà Nội T&T trong trận giao hữu

Theo lịch thi đấu, U23VN sẽ gặp U23 Myanmar vào lúc 19 giờ tối nay (19-10); trước đó là cặp đấu giữa ứng viên vô địch U23 Uzbekistan - Malaysia. Trong số 3 vị khách mời, không khó để các chuyên gia bóng đá đưa ra nhận định: Myanmar sẽ là đối thủ nhẹ ký nhất bên cạnh Uzbekistan là ứng viên số một cho danh hiệu vô địch cùng 25.000 USD tiền thưởng. Nếu đánh bại U23 Myanmar, U23VN sẽ có cơ hội rất lớn để cạnh tranh ngôi vị cao nhất cùng đương kim vô địch SEA Games - U23 Malaysia và khách mời đến từ Trung Á, U23 Uzbekistan.

Tuy nhiên, qua buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình cho thấy Myanmar thật sự là đối thủ đáng ngại. Myanmar đang được dẫn dắt bởi Stefan Hansson - chiến lược gia người Thụy Điển - từng có thời gian ngắn làm HLV ở CLB Đồng Tâm Long An, nên hiểu khá rõ về con người và lối chơi của bóng đá Việt Nam. Trong thành phần 25 cầu thủ của đội bóng này có ít nhất là 5 tuyển thủ quốc gia Myanmar.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Stefan Hansson cho biết: “Đây là thành phần gần như chính thức của bóng đá Myanmar chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương ở SEA Games 26 vào tháng 11 tới tại Indonesia. Dù còn nhiều bị động trong công tác chuẩn bị cho VFF Cup 2011, nhưng với lực lượng tốt nhất đang có trong tay, chúng tôi quyết tâm sẽ giành chiến thắng trước U23VN và tiến tới đoạt cúp vô địch”.

Chuẩn bị cho giải đấu này, U23VN đã có những trận đấu khá bổ ích tại giải bóng đá quốc tế TP.HCM - Eximbank Cup 2011; một số cầu thủ được bổ sung muộn còn có những trận thử lửa ra trò và có nhiều tiến bộ vượt bậc ở giải U21 quốc tế (vô địch) trước các đối thủ mạnh như U21 Iran, U21 Thái Lan và Aspire Qatar. Cách đây ít ngày, U23VN đã giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trước CLB Hà Nội T&T trong trận giao hữu “làm nóng” trước thềm VFF Cup. Nói cách khác, các học trò HLV người Đức Falko Goetz đã có những bước chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt ở giải đấu mà họ là chủ nhà với mục tiêu tổng dượt - rà soát lần cuối về nhân sự và lối chơi trước khi bước vào giải đấu quan trọng nhất trong năm - SEA Games 26 diễn ra vào đầu tháng 11 tới. Ngoài mục tiêu trên, thì việc thăm dò lối chơi và thực lực của Myanmar và Malaysia sẽ là vô cùng hữu ích cho hành trình chinh phục HCV SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

Trước đó, lúc 17 giờ, Uzbekistan được nhận định sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng trước Malaysia. Tuy nhiên, tâm điểm chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ không phải là Uzbekistan mà là U23 Malaysia sẽ thể hiện ra sao.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên