Khai mở cơ hội vào thị trường giàu tiềm năng Halal

Cập nhật: 23-05-2024 | 16:01:24

(BDO) Sáng 23-5, Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành tỉnh tổ chức hội nghị giới thiệu về Halal – Thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng. Tham dự có đại diện các ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thị trường Halal là nơi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo. Hiện tại, quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu là 7.000 tỷ USD, dự kiến đạt 10.000 tỷ USD trước năm 2028. 

|

Các đại biểu tham dự hội nghị và nghe chia sẻ về tiềm năng thị trường Halal

Theo Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC), người Hồi giáo đã chi 2.000 tỷ USD cho thực phẩm, quần áo, du lịch, dược phẩm và phong cách sống vào năm 2022. Chi tiêu này dự kiến đạt 2.800 tỷ USD vào 2025. 

Riêng thị trường thực phẩm Halal Đông Nam Á có quy mô 230 tỷ USD. Tuy nhiên, xuất khẩu sản phẩm Halal của Việt Nam còn rất khiêm tốn. Năng lực xuất khẩu top 20 thế giới nhưng Việt Nam chưa có tên trong danh sách 20-30 nước cung cấp thực phẩm Halal toàn cầu. 


Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương khẳng định: Việt Nam có sẵn các đối tác thương mại truyền thống thuộc khu vực Đông Nam Á có nhu cầu cao với các sản phẩm Halal như: Malaysia, Indonesia, Singapore... Bình Dương có những điều kiện lý tưởng để phát triển thị trường Halal. 

Với sự tiến bộ trong công nghệ và quản lý chuỗi cung ứng, chúng ta có thể đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ chuẩn mực cao nhất về Halal. Đồng thời, việc xây dựng mối quan hệ đối tác vững chắc với cộng đồng Halal và các đối tác thương mại quốc tế cũng là chìa khóa để thành công.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh, cách tiếp cận thị trường một cách hiệu quả nhất đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=613
Quay lên trên