Khai trương cổng thông tin kê khai thuế xuyên biên giới

Cập nhật: 21-03-2022 | 14:39:00

(BDO) Sáng 21-3, tại điểm cầu Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 Cục thuế các tỉnh, thành công bố cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) có thu nhập từ Việt Nam đăng ký, kê khai, nộp thuế và triển khai ứng dụng eTax Mobile. Tham dự có lãnh đạo Bộ Tài chính, Lãnh đạo Tổng cục Thuế cùng đại diện một số Bộ, ngành; đại diện một số NCCNN; các Ngân hàng Thương mại và một số Công ty kiểm toán được NCCNN ủy quyền thực hiện kê khai, nộp thuế… Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Cục thuế.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, đại diện Tổng Cục thuế, Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tài chính giới thiệu tổng quan về Cổng thông tin điện tử NCCNN, eTax Mobile. Theo đó, sau khi đi vào vận hành tất cả các giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử NCCNN và các NCCNN không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam. 

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, đây là một trong những bước đi nhanh chóng nhằm hiện thực hóa Chính phủ điện tử mà cụ thể là Bộ Tài chính số vào năm 2023. Vì vậy, các cơ quan liên quan, các tỉnh thành nhanh chóng triển khai dịch vụ này, đồng thời nâng cao trách nhiệm và hiệu quả của cơ quan thuế trong việc quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác được thực hiện bởi NCCNN…

Trong năm 2022, ngành thuế Bình Dương tiếp tục thực hiện Chương trình cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế gắn với thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh. Tính đến cuối năm 2021, tỷ lệ người đã thực hiện nộp hồ sơ khai thuế điện tử trên địa bàn tỉnh đạt 100%. Trong năm đã thực hiện hoàn thuế điện tử cho 4.408 hồ sơ/4.426 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,6% trên tổng số hồ sơ hoàn thuế. Kết quả đến cuối tháng 12-2021 đã đăng ký thành công với ngân hàng đạt 98,54%, giao dịch chứng từ điện tử  đạt 97,98%, số tiền nộp thuế điện tử đạt 97,99%. 

Thanh Hồng 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=763
Quay lên trên