Khai trương đoàn tàu container lạnh hành trình Sóng Thần - Đồng Đăng

Cập nhật: 14-07-2023 | 18:10:22

(BDO) Ngày 14-7, tại ga Sóng Thần, TP.Dĩ An, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (HARACO) phối hợp cùng các đơn vị khách hàng tổ chức khai trương đoàn tàu liên vận quốc tế chở container lạnh chạy tuyến đường sắt Sóng Thần – Đồng Đăng. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh; đại diện lãnh đạo Công ty HARACO và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

Các đại biểu cắt băng khai trương đoàn tàu liên vận quốc tế chở container lạnh chạy tuyến đường sắt Sóng Thần – Đồng Đăng

Theo đó, đoàn tàu bao gồm từ 20 ÷ 21 xe Mc chở các container loại 40 feet (hoa quả, nông sản, hải sản tươi sống) và 1 xe phát điện, tổng trọng lượng đoàn tàu 900 tấn. Trong thời gian đầu, hành trình của tàu từ ga Sóng Thần (Bình Dương) đi Đồng Đăng (Lạng Sơn) sẽ diễn ra trong 72 giờ. Sau khi tiến hành thi công nâng cấp xong tuyến đường sắt, thời gian chạy tàu sẽ được rút ngắn thêm để có thể cạnh tranh được thời gian vận chuyển với các phương tiện vận tải khác.

Việc thông quan hàng hoá tại ga Sóng Thần sẽ tạo đà cho việc xuất khẩu hàng hoá tại ga liên vận quốc tế Sóng Thần đi các nước trong khối OSZD (Tổ chức Đường sắt Quốc tế), đồng thời vận chuyển các nguồn hàng nhập khẩu từ các nước trong khối OSZD về khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, đoàn tàu còn đáp ứng nhu cầu vận chuyển các mặt hàng nông sản, hàng đông lạnh từ các tỉnh phía Nam ra phía Bắc để tiêu thụ và xuất khẩu.

Bình Minh - Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên