Khai trương Hệ thống cộng hưởng từ MRI 1.5T Signa Creator tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương

Cập nhật: 17-12-2023 | 20:47:54

Chiều 15-12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) tổ chức lễ khai trương “Hệ thống cộng hưởng từ MRI 1.5T Signa Creator” và hội thảo khoa học chuyên đề “Nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh sử dụng hệ thống cộng hưởng từ MRI 1.5T”.

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS.BS. Nguyễn Ngọc Bảo Long, Tổng Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương chia sẻ: “Những năm qua, nền y tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã ghi nhận nhiều bước chuyển mình tích cực khi khoa học công nghệ được cải tiến và áp dụng trong các trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao, sinh phẩm. Khoa học công nghệ tiên tiến đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đội ngũ y tế rút ngắn quá trình chẩn đoán với các kết quả cận lâm sàng chính xác, hỗ trợ quá trình điều trị tích cực hơn và quan trọng nhất là giúp tận dụng các cơ hội vàng để chăm sóc và điều trị cho người bệnh.”



Người bệnh chụp cộng hưởng từ MRI 1.5T Signa Creator tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương

MRI 1.5 là một kỹ thuật hình ảnh hiện đại, cung cấp những hình ảnh tốt nhất về mô mềm trên cơ thể con người, chỉ định chụp của hệ thống này rất rộng, chụp hầu hết các bệnh lý trong cơ thể, đây là tiến bộ khoa học mới giúp cho bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh. Máy chụp cộng hưởng từ MRI  Signa Creator sử dụng nam châm siêu dẫn có từ lực cao 1.5T, có khả năng thực hiện không giới hạn các kỹ thuật của công nghệ hình ảnh tiên tiến, phục vụ việc thăm khám một cách toàn diện từ hệ thần kinh, tim mạch, đến các bệnh lý cơ xương khớp, vùng bụng, các bệnh lý của chuyên khoa nhi, chấn thương, ung bướu…

“Sau hành trình 12 năm phục vụ cộng đồng tại Bình Dương, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương luôn giữ vững phương châm hoạt động “tận tâm chăm sóc, cải tiến liên tục và ứng dụng khoa học quản trị để mang lại những trải nghiệm chuẩn mực với chi phí hợp lý cho người dân”. Trong hành trình ấy, việc cải tiến các trang thiết bị máy móc là mục tiêu quan trọng và hệ thống cộng hưởng từ MRI 1.5T là một cột mốc đáng ghi nhớ cho sự nỗ lực của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương trong việc đưa công nghệ y tế hiện đại vào phục vụ người bệnh, phấn đấu trở thành lựa chọn đáng tin cậy về chăm sóc sức khỏe của người dân tại Bình Dương” - ThS.BS. Nguyễn Ngọc Bảo Long nhấn mạnh.

Cùng với cải tiến trang thiết bị y tế, Bệnh viện cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có kiến thức chuyên sâu, có khả năng phân tích chuẩn xác hình ảnh thu được; đào tạo bài bản đội ngũ kỹ thuật viên có đủ khả năng đáp ứng công nghệ y tế chuyên sâu.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện cũng tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề “Nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh sử dụng hệ thống cộng hưởng từ MRI 1.5T”. Khẳng định ý nghĩa hội thảo, ThS.BS. Nguyễn Ngọc Bảo Long cho biết: “Hội thảo là cơ hội tốt để nhân viên y tế học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các bệnh viện đầu ngành, giúp đội ngũ y bác sỹ, kỹ thuật viên phát huy được năng lực chuyên môn ở nhiều bệnh lý khó, phức tạp, giảm thiểu bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên”. 

Đặc biệt với độ phân giải cao, ngoài chức năng khảo sát hình ảnh đa khoa thông thường, máy còn có khả năng chụp và chẩn đoán các dị tật hệ thần kinh của thai nhi, chụp tim đánh giá hình thái tim, chức năng sống còn cơ tim, chụp mạch máu toàn thân, chụp ổ bụng, chụp toàn thân tầm soát di căn ung thư, chụp chấn thương chỉnh hình cột sống… Từ đó, giúp người bệnh được điều trị đúng, sớm, tránh những biến chứng đe dọa đến tính mạng. Ngoài ra, máy MRI 1.5T còn có ưu điểm nổi bật là không dùng tia xạ, không có tác dụng sinh học có hại nên đảm bảo an toàn cho cơ thể người bệnh.

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên