Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho hơn 2,5 triệu lượt người

Cập nhật: 30-07-2024 | 14:14:50

(BDO) Ngày 30-7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết công tác khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm 2024. 


Bà Lê Minh Lý, Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu, đề nghị các cơ sở KCB BHYT chấp hành nghiêm các quy định, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác KCB BHYT trên địa bàn tỉnh được triển khai chặt chẽ, đạt kết quả tích cực, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm quyền lợi thụ hưởng cho người tham gia. 


Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội nghị

BHXH tỉnh đã thực hiện ký hợp đồng KCB BHYT với 81 cơ sở y tế trong toàn tỉnh cho hơn 2,5 triệu lượt người (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023). Chi phí KCB BHYT là hơn 1.063 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023).

Để nâng cao hiệu quả công tác KCB BHYT trên địa bàn, từ nay đến cuối năm BHXH tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp kiểm soát chi phí KCB BHYT theo đúng quy định, góp phần giúp các cơ sở y tế chủ động kiểm soát việc sử dụng Quỹ BHYT an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 


Hoạt động khám chữa bệnh tại một cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh

BHXH tỉnh đề nghị các cơ sở KCB BHYT chấp hành nghiêm các quy định liên quan, bảo đảm quyền lợi thụ hưởng người tham gia BHYT.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1330
Quay lên trên