Khám phá Dầu Tiếng cùng chương trình “Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 24-09-2022 | 09:28:15

Bình Dương có một điểm đến về nguồn đang thu hút du khách khắp nơi đến tham quan với địa hình tiền thủy, hậu sơn rất lý thú và hấp dẫn. Đó là Cụm Di tích danh thắng Núi Cậu - hồ Dầu Tiếng - Suối Trúc tại huyện Dầu Tiếng.

Cụm di tích danh thắng này được kết hợp bởi sông - nước- núi - đồi, tạo nên một bức tranh phong cảnh hiền hòa, êm ả tuyệt đẹp, đang là điểm đến lý thú và hấp dẫn du khách trong hành trình du ngoạn về nguồn, về với thiên nhiên hoang sơ tĩnh lặng. Địa điểm này tọa lạc tại xã Định Thành.


Một công trình trong khuôn viên chùa Thái Sơn (Núi Cậu, huyện Dầu Tiếng). Ảnh: HỒNG THUẬN

Quần thể Núi Cậu với tổng diện tích hơn 1.600ha, gồm 21 ngọn núi lớn nhỏ có dạng hình chữ U. Giữa lưng chừng núi có chùa Thái Sơn. Vào các ngày lễ Phật Đản, các ngày rằm lớn trong năm, có rất đông khách thập phương về đây cúng bái. Núi Cậu mang vẻ đẹp thiên nhiên trù phú với nhiều loại gỗ quý như: Gõ, căm xe, giáng hương, bằng lăng… và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như: Nai, mễn, heo rừng…

Dưới chân Núi Cậu, hướng Nam - Tây Nam có dòng suối len mình giữa bạt ngàn cây trúc tự nhiên nên được đặt tên là Suối Trúc. Tại khu vực này có một khoảng đá rộng tương đối phẳng với hàng ngàn hòn đá lớn nhỏ được thiên nhiên sắp đặt như những bàn ăn ngoài trời lý tưởng.

Về hướng Tây - Tây bắc dưới chân núi có hồ Dầu Tiếng. Đây là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và là công trình thủy lợi quan trọng bậc nhất khu vực miền Nam. Hồ nước trong xanh, mặt hồ phẳng lặng, xung quanh hồ là những thảm cỏ xanh mượt, điểm xuyết bởi những đóa hoa khoe sắc tỏa hương. Từ trên Núi Cậu nhìn xuống, quang cảnh hồ đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc, sơn thủy hữu tình.

Để có thể tìm hiểu chi tiết hơn về cụm di tích danh thắng này, cũng như giải đáp những thắc mắc về tên các địa danh ở đây như: Vẻ đẹp của Núi Cậu, Suối Trúc ra sao, chùa Thái Sơn có những cảnh quan gì thu hút khách thập phương, có những loại hình giải trí du lịch nào…, mời quý độc giả đón xem nội dung này trong chương trình truyền hình online “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình sẽ phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 25-9) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên