Khám phá nét hiện đại trang trại công nghệ cao Unifarm

Cập nhật: 25-03-2023 | 10:58:16

Không chỉ phát triển hệ sinh thái công nghiệp xanh, thông minh, Bình Dương còn là địa phương có nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thành công. Trong đó, Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I là một doanh nghiệp quy tụ được trí tuệ và tâm huyết của đội ngũ kỹ sư, cùng với việc kết hợp hiệu quả 4 nhà (Nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông); tạo ra nhiều nông sản Việt Nam mang tầm vóc quốc tế.


Thu hoạch chuối tại trang trại công nghệ cao Unifarm. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Tọa lạc tại xã An Thái, huyện Phú Giáo, trang trại công nghệ cao Unifarm thuộc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) với diện tích hơn 400 hecta, là thủ phủ của những vườn chuối và dưa lưới. Với quy trình trồng trọt theo tiêu chuẩn châu Âu, đến đây du khách vừa được tham quan quy trình trồng và chăm sóc cây, vừa được thưởng thức sản phẩm nông nghiệp sạch, ngon và an toàn cho sức khỏe.

Tại trang trại công nghệ cao Unifarm, quy trình trồng trọt đều khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn nhằm bảo đảm sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Toàn bộ quy trình chăm sóc dưa lưới đều ứng dụng theo công nghệ học tập từ Israel, cho sản phẩm chất lượng đồng đều, năng suất cao. Hệ thống kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm, hệ thống tưới tại các nhà màng được kết nối đến hệ thống điều khiển trung tâm. Thay cho cách trồng trên luống truyền thống, dưa lưới tại trang trại được trồng trong những giá thể riêng biệt được xử lý triệt để các mầm bệnh có thể gây hại cho cây.

Ngoài khu vực dưa lưới, tại đây còn có những cánh đồng chuối xanh bát ngát. Những buồng chuối được bọc kín trong bao nylon giúp du khách cảm nhận sựhiện đại, tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp. Không chỉ có cánh đồng chuối được sử dụng hệ thống tưới tiêu tự động, mà tất cả các loại cây trồng đều áp dụng công nghệ hiện đại, kiểm soát tự động bằng máy tính, kết hợp phần mềm quản lý trang trại chuyên nghiệp của Israel, điều khiển tưới, bón phân, thông gió nhà kín, giải quyết sự cố từ xa qua internet. Ngoài ra, Unifarm còn áp dụng công nghệ cao trong toàn bộ chuỗi quy trình từ hạt giống, đến trồng, chăm sóc, thu hoạch và vận chuyển. Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất, mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Với vai trò là đơn vị tiên phong tại địa phương trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, trang trại Unifarm định hướng phát triển du lịch tri thức nông nghiệp, mở cửa trang trại để đón tiếp các đoàn khách tham quan là học sinh, sinh viên, các chuyên gia nghiên cứu về nông nghiệp và các đoàn khách du lịch khi đến học tập, làm việc và du lịch tại huyện Phú Giáo.

Để khám phá những nét độc đáo, cũng như tìm hiểu về mô hình trang trại công nghệ cao Unifarm, chiêm ngưỡng những sản phẩm nông nghiệp sạch và an toàn cho sức khỏe…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 26-3) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên