Khán giả không được vào sân xem 2 trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia

Cập nhật: 20-10-2021 | 15:23:35

(BDO) Đó là công bố sáng nay của Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội về việc UBND TP.Hà Nội không đồng ý cho khán giả vào sân theo dõi 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản (11-11) và Saudi Arabia (16-11), trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình.

Sáng 20-10, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp để bàn về công tác tổ chức 2 trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11 tới đây. Nội dung quan trọng của cuộc họp được người hâm mộ quan tâm là việc liệu họ có được vào sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo hay không?


Sân Mỹ Đình sẽ vắng khán giả khi đội tuyển Việt Nam chơi trên sân nhà

Tuy nhiên, Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, UBND TP.Hà Nội sẽ không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam đối đầu với Nhật Bản và Saudi Arabia. Thông tin này khiến nhiều khán giả nước nhà cảm thấy buồn, hụt hẫng. Bởi đã gần tròn 2 năm, họ chưa được xem Tiến Linh và đồng đội thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. 

Trong trận thua Australia hồi tháng 9 diễn ra trên sân Việt Nam cũng không khán giả. Thế nhưng, các trận đấu trên sân khách của đội tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia và Oman mới đây, khán đài của đội bạn cũng đã mở cửa đón gần 50% sức chứa của những sân thi đấu này.

Trước đó, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn gửi các cơ quan chức năng, trong đó có UBND TP.Hà Nội xin phép cho khán giả vào sân. Với số vé dự kiến khoảng 45% sức chứa sân Mỹ Đình. Công văn này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bộ ngành có liên quan, nhưng UBND TP.Hà Nội lại không đồng ý.  

Đây là phát biểu của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao trong cuộc họp. Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới, quyết định này vẫn được giữ nguyên thì sẽ rất đáng tiếc, thiệt thòi sẽ thuộc về đội tuyển Việt Nam. Sau cuộc họp sáng nay, VFF sẽ báo cáo với các cơ quan chức năng và Thủ tướng Chính phủ về việc này.  

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên