Khẩn trương giám sát chocolate nghi chứa các mẩu nhỏ chất dẻo

Cập nhật: 03-03-2016 | 09:24:15

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã có thông tin cảnh báo về việc Công ty Mars của Anh đang tiến hành thu hồi các sản phẩm chocolate được sản xuất tại Hà Lan vì những sản phẩm này có thể chứa các mẩu nhỏ chất dẻo và sản phẩm này được phân phối, bán tại 55 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Trước thông tin này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bình Dương đang tăng cường giám sát, rà soát các điểm bày bán, kinh doanh sản phẩm này.


Ngành chức năng tỉnh Bình Dương đang khẩn trương giám sát tình tình kinh doanh các sản phẩm chocolate của Công ty Mars nghi chứa mẩu nhỏ chất dẻo bên trong.
Trong ảnh: Khách hàng chọn mua bánh kẹo tại Co.opmart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh:
THANH HỒNG

Theo ghi nhận, tại các cửa hàng kinh doanh bánh kẹo khu vực chợ Thủ Dầu Một, chợ Lái Thiêu, chợ Dĩ An và một số siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn tỉnh hiện chủ yếu bán các loại chocolate có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Anh, Mỹ...; không bán các sản phẩm của Công ty Mars sản xuất tại Hà Lan. Đại diện cửa hàng bánh kẹo Ngọc Nga (đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), cho biết các loại chocolate được cửa hàng nhập về từ những công ty lớn, có giấy tờ chứng minh nguồn hàng, xuất xứ rõ ràng. Cửa hàng không kinh doanh những sản phẩm mang nhãn hiệu như Mars, Snickers, Milky Way của Công ty Mars.

Tại một số siêu thị trên địa bàn tỉnh như Co.opmart Bình Dương, Big C, Citimart... cũng không bán sản phẩm chocolate có nguồn gốc từ Hà Lan. Ông Phạm Văn Hùng, quản lý ngành hàng công nghệ của Co.opmart Bình Dương, cho biết mặc dù chưa nhận được thông báo từ hệ thống Co.opmart nhưng sản phẩm chocolate đang được bày bán tại siêu thị được nhập về từ các nhà phân phối Thiên Nam, An Nam, Lai Phi… với một số nhãn hiệu phổ biến như M&M, Carline, Kirkland... Ngoài ra, siêu thị còn kinh doanh một số sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất như Choco Bella (Bibica), Govida (Kinh Đô)... Siêu thị không kinh doanh các sản phẩm của Công ty Mars. Còn ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng của Big C, cho hay theo thông báo của nhà cung cấp cho siêu thị, các sản phẩm chocolate của Mars đang bán tại Big C được sản xuất tại một quốc gia khác, không phải là Hà Lan và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những sản phẩm đang bị thu hồi tại thị trường châu Âu.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh, sau khi nhận được thông tin cảnh báo trên, chi cục đã triển khai ngay công tác giám sát tình hình kinh doanh sản phẩm chocolate của Công ty Mars sản xuất tại Hà Lan. Hiện chi cục đang tiến hành giám sát và có văn bản chỉ đạo phòng y tế, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố trong tỉnh giám sát các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối và chợ lẻ trên địa bàn tỉnh có nhập khẩu, bày bán sản phẩm chocolate thuộc diện bị thu hồi hay không; nếu phát hiện thì phải thu hồi ngay và lấy mẫu kiểm nghiệm. “Hiện 2 tổ giám sát của chúng tôi đang thu thập số liệu và chưa có kết quả. Vì vậy, người tiêu dùng không nên quá hoang mang, chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể đến người tiêu dùng khi kết thúc đợt giám sát”, ông Đạt nói.

Theo thông tin từ Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, tính đến ngày 1-3-2016, cục đã nhận được văn bản của 5/15 công ty tại Việt Nam báo cáo về sản phẩm socolate của Công ty Mars, gồm: Công ty TNHH MTV thương mại Song Châu; Công ty TNHH dịch vụ giao nhận Việt Phát; Công ty TNHH Tuấn Nguyên Khang; Công ty TNHH Kinh doanh T&N và Công ty TNHH Vườn Sô cô la. Cả 5 công ty này đều không có các sản phẩm thuộc dạng thu hồi.

Trước đó, ngày 25-2-2016, Cục An toàn thực phẩm cũng đã nhận được văn bản của 3 công ty, gồm: Công ty TNHH DKSH Việt Nam; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại nhập thất Nhất Gia; Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce. Cả 3 công ty này cũng đều không có các sản phẩm thuộc dạng thu hồi.

 

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên