Khẩn trương hoàn thành Khu công nghệ thông tin tập trung  

Cập nhật: 02-07-2024 | 13:25:13

(BDO) Sáng 2-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC về tiến độ triển khai Khu công nghệ thông tin tập trung và Vùng khoa học công nghệ cùng một số nội dung liên quan.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác khảo sát tiến độ triển khai Khu công nghệ thông tin tập trung  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông, Tổng Công ty Becamex IDC và các đơn vị liên quan đã báo cáo tình hình triển khai Khu công nghệ thông tin tập trung, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đề xuất các phương án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Khu công nghệ thông tin tập trung Bình Dương được xây dựng với mục tiêu trở thành vùng khoa học công nghệ, là trung tâm đổi mới sáng tạo và thu hút đầu tư công nghệ cao. Các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư vào Khu công nghệ thông tin là phát triển phần mềm và ứng dụng, dịch vụ công nghệ thông tin và viễn thông, nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin… và các ngành công nghiệp xanh...






Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác khảo sát tại Trung tâm Sản xuất tiên tiến, Trường Đại học quốc tế Miền Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trên cơ sở căn cứ vào kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định của Bộ Thông tin Truyền thông, khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh ký chủ trương giao Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện dự án. 

Đối với Tổng Công ty Becamex IDC, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển công nghiệp đô thị theo quy hoạch, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội được Chính phủ và tỉnh rất quan tâm. Ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị các ngành tạo điều kiện thuận lợi để Tổng Công ty Becamex IDC sớm hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục thực hiện các dự án phát triển đô thị, công nghiệp, nhà ở xã hội...


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị giám đốc các sở Thông tin Truyền thông, Khoa học Công nghệ và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp thành lập văn phòng ICF chuyên trách để hàng quý trực tuyến với 200 thành phố thông minh và các nhà đầu tư trên thế giới về định hướng phát triển và thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác đã đến kiểm tra, khảo sát tiến độ triển khai Vùng khoa học công nghệ và Khu công nghệ thông tin tập trung.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=871
Quay lên trên