Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án, làm cơ sở bố trí vốn thực hiện

Cập nhật: 28-03-2023 | 18:46:56

* Ký giao ước thi đua thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2023

(BDO) Chiều 28-3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác đầu tư công quý I-2023; đồng thời tổ chức lễ ký giao ước thi đua thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2023. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, kế hoạch vốn năm 2023 được tỉnh giao là 21.782 tỷ 939 triệu đồng. Tính đến ngày 28-3, giá trị giải ngân mới được hơn 924 tỷ đồng, bằng 4,2% kế hoạch tỉnh giao và 7,6% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao; so với cùng kỳ năm 2022 đạt thấp hơn về cả giá trị giải ngân tuyệt đối và số tương đối. Đối với các chủ đầu tư, đến ngày 28-3 có 9 đơn vị chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao hơn mức bình quân của tỉnh, 6 đơn vị giải ngân thấp hơn mức bình quân của tỉnh và 16 đơn vị chủ đầu tư chưa giải ngân.

Ông Võ Văn Minh phát biểu kết luận tại cuộc họp

Trong năm 2023, tỉnh bố trí vốn cho 36 dự án trọng điểm với tổng số vốn hơn 14.558 tỷ đồng. Khối lượng thực hiện đến 28-3 mới được hơn 192 tỷ đồng, giá trị giải ngân gần 147 tỷ đồng (chỉ đạt hơn 1% kế hoạch)...

Ký giao ước thi đua, các chủ đầu tư cam kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch đầu tư công năm 2023, với các nội dung: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn; thi đua tập trung nguồn lực giải ngân vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ các công trình; cam kết tỷ lệ giải ngân đến quý IV vốn đạt tối thiểu 95% kế hoạch vốn được giao... Trường hợp các chủ đầu tư không hoàn thành chỉ tiêu giải ngân cuối năm, người đứng đầu và người liên quan trực tiếp sẽ tự hạ một bậc thi đua cuối năm.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng đưa nội dung Chỉ thị số 04/CT-UBND về việc thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2023 vào chỉ tiêu thi đua; các chủ đầu tư phải tập trung quyết liệt triển khai các chiến dịch thực hiện dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án, nhất là những dự án trọng điểm để trình cấp thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở bố trí vốn thực hiện theo quy định; tập trung thực hiện các giải pháp thu ngân sách, nhất là thu từ nguồn đấu giá đất để bảo đảm nguồn vốn cho công tác đầu tư công trong năm; quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số cho đầu tư công…

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên