THÔNG TIN VỀ VỤ VIỆC CỰ CÃI SAU VA CHẠM GIAO THÔNG KHIẾN 3 NGƯỜI THƯƠNG VONG:

Khẩn trương truy bắt hung thủ gây án

Cập nhật: 29-12-2015 | 11:18:45

Sáng 28-12, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra, truy xét hung thủ liên quan vụ án mạng làm chết 2 người xảy ra vào chiều tối 27-12 tại một tiệm sửa xe ở phường An Phú, TX.Thuận An.

 Hiện trường vụ việc xảy ra tối 27-12. Ảnh NGUYỄN HẬU

Thông tin ban đầu được biết: Chiều tối 27-12, anh Trương Văn Khỏe (SN 1994, quê Quảng Trị), cùng anh Hoàng Hà (SN 1989, quê Quảng Bình) và Hoàng Đông (em trai của Hà) điều khiển 2 xe máy lưu thông trên đường ĐT743, đoạn qua KP.2, phường An Phú, TX.Thuận An thì xảy ra va chạm với một người đàn ông chưa rõ lai lịch điều khiển xe máy đi cùng một nhóm bạn.

Sau va chạm, 1 trong 2 chiếc xe của nhóm anh Khỏe, Hà và Đông bị hư hỏng nặng. Vì vậy, nhóm anh Khỏe yêu cầu nhóm bên kia phải sửa chữa. Nhóm kia đồng ý và đưa xe máy của nhóm anh Khỏe đến một tiệm sửa xe gần đó để sửa. Sau khi sửa xe xong, nhóm kia thanh toán tiền và định bỏ đi. Tuy nhiên, nhóm anh Khỏe giữ nhóm kia lại vì cho rằng chiếc vè phía trước xe bị hư hỏng mà chưa được sửa nên yêu cầu đưa thêm 400.000 đồng.

Nhóm kia không đồng ý nên hai nhóm xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc hai bên đang cự cãi, một người đàn ông trung niên trong nhóm kia lấy một cây tua vít tấn công anh Khỏe, Đông và Hà. Hậu quả là anh Khỏe và anh Hà chết trên đường đi cấp cứu, còn anh Đông bị thương nặng. Sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng leo lên xe máy chạy thoát.

Theo anh Nguyễn Văn L., chủ tiệm sửa xe máy, người chứng kiến toàn bộ sự việc thì va chạm giao thông xảy ra giữa nhóm nạn nhân với một người đàn ông khoảng 40 tuổi đi xe máy mang biển số tỉnh Thanh Hóa. “Sau khi thương lượng, người đàn ông này cùng nhóm nạn nhân đến tiệm sửa xe của tôi để sửa chữa. Qua kiểm tra, phát hiện chảng ba phần cổ xe bị cong nên tôi báo giá sửa chữa hết 500.000 đồng. Nhóm thanh niên cùng người đàn ông đồng ý với giá sửa chữa”, chủ tiệm nói. Cũng theo chủ tiệm sửa xe máy, trong lúc sửa chữa, anh Hoàng Hà phát hiện xe của mình bị hỏng phần dè xe nên tiếp tục yêu cầu chủ tiệm thay. Do tiệm không có đồ mới nên chủ tiệm bảo anh Hà mang xe lên đại lý của hãng để thay. Nghe vậy anh Hà liền gọi người đàn ông xảy ra va chạm với xe mình để thương lượng lấy thêm 400.000 đồng đi thay vè. Tuy nhiên, người này bảo không còn đủ tiền nên bảo anh Hà cho người đi cùng về nhà để lấy tiền trả nhưng anh Hà không đồng ý.

Trong lúc giữa hai bên xảy ra cự cãi thì một người đàn ông khác chạy xe mô tô đến thương lượng với nhóm của anh Hà. “Khi tôi đang dọn đồ xung quanh thì thấy Đông lao vào đánh người đàn ông đi xe biển số Thanh Hóa và ép đưa tiền. Người này nói rằng không còn đủ tiền nên không thể chi trả tại đây nữa, nhưng Đông vẫn lao vào đánh người này. Khi xảy ra ẩu đả, Hà cũng lao vào nên giữa hai bên xảy ra xô xát”, anh L. kể.

“Tôi thấy nhiều người lao vào trong tiệm sửa xe lấy đồ nghề làm hung khí đánh nhau. Sự việc xảy ra rất nhanh, hai người trong nhóm thanh niên gục xuống đường trên vũng máu, một người bị thương nặng. Sau khi gây án, người đàn ông đi xe biển số Thanh Hóa cùng người đi mô tô rời khỏi hiện trường”, một nhân chứng kể.

Một nhân chứng khác cho biết, sự việc xảy ra nhanh quá, lúc đó giờ tan tầm nên đường rất đông. Hai nhóm thanh niên cứ lao từ trong tiệm sửa xe, rồi chạy ra bên ngoài. Những người tham gia vụ ẩu đả la hét, họ lao vào đánh nhau như rất hăng. Không ai dám liều mình vào can ngăn. Chỉ khi có hai người gục xuống đường, một nhóm mới chịu bỏ đi thì mọi người mới dám đến đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm nguồn gốc chiếc xe máy và hung thủ gây án để phục vụ công tác điều tra.

 NGUYỄN HẬU - MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1557
Quay lên trên