Khẩn trương tuyển dụng giáo viên, đáp ứng dạy học trực tiếp

Cập nhật: 25-10-2021 | 08:42:09

 Chuẩn bị đội ngũ giáo viên (GV) đáp ứng yêu cầu dạy học khi học sinh đi học trở lại, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục thực hiện các quy trình tuyển dụng viên chức của ngành năm học 2021-2022. Hàng năm, công việc này được thực hiện trước khi năm học mới bắt đầu, nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh, hoạt động này đã tạm dừng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Người dự tuyển được kiểm tra, sát hạch về chuyên môn, nghiệp vụ

 Tuyển dụng đúng vị trí việc làm

Trong 2 ngày 23 và 24-10, Sở GD-ĐT đã tổ chức kiểm tra, sát hạch vòng 2 đối với người dự tuyển viên chức ngành GD-ĐT năm học 2021-2022. Các thí sinh (TS) được kiểm tra, sát hạch 2 phần: Kiến thức chung và chuyên môn nghiệp vụ. 256 TS đủ điều kiện theo quy định đã tham dự kiểm tra, sát hạch về kiến thức chung; trong đó 200 TS dự tuyển các đơn vị trực thuộc sở và 26 TS dự tuyển GV trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại Hội đồng tuyển dụng cấp huyện.

Đối với kiểm tra, sát hạch kiến thức chung, TS trả lời 2 câu hỏi, một câu hỏi về Luật Viên chức, một câu hỏi về kiến thức chuyên ngành phù hợp vị trí việc làm đăng ký dự tuyển. Ở phần kiểm tra, sát hạch về chuyên môn, nghiệp vụ, đối với tiếng Anh người dự tuyển được kiểm tra, sát hạch năng lực chuyên môn, nghiệp vụ ở 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; đối với các môn còn lại, người dự tuyển soạn đề cương bài soạn của 1 tiết dạy thuộc chương trình giáo dục mầm non hoặc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành phù hợp với vị trí việc làm đăng ký dự tuyển. Người dự tuyển còn phải trả lời câu hỏi của người phỏng vấn xoay quanh nội dung đề cương người dự tuyển đã trình bày.

Việc thực hiện tuyển dụng viên chức, GV nhằm kịp thời bổ sung đội ngũ đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đồng thời khẳng định vị thế và uy tín của ngành GD-ĐT Bình Dương.

Bảo đảm yêu cầu chất lượng đội ngũ

Trong nhiều năm học qua, Sở GD-ĐT đã thực hiện xét tuyển viên chức, GV qua kiểm tra sát hạch, nhằm lựa chọn những người có đủ năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp phục vụ cho sự nghiệp trồng người. Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định, sở luôn coi trọng việc tổ chức thi tuyển viên chức để lựa chọn những người có đủ phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và những mục tiêu chiến lược của ngành. “Tuy hiện nay so với biên chế được giao, ngành GD-ĐT vẫn còn thiếu GV ở nhiều cấp học nhưng không vì vậy mà chúng ta dễ dãi trong quá trình tuyển chọn”, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng nói.

Với những yêu cầu khắt khe như trên, theo đánh giá của Hội đồng tuyển dụng ngành GD-ĐT, nhìn chung các TS tham dự  kỳ tuyển dụng viên chức năm nay đều có trình độ, kinh nghiệm công tác phù hợp điều kiện, tiêu chuẩn và yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Điểm mới của việc tuyển dụng viên chức ngành GD-ĐT năm nay là được phân cấp cho các huyện, thị, thành phố để tuyển dụng viên chức, GV các cấp học do Phòng GD-ĐT phụ trách. Quy trình tuyển dụng được thực hiện tương tự Hội đồng tuyển dụng viên chức của Sở GD-ĐT. Theo kế hoạch, vào ngày 30 và 31- 10, Hội đồng tuyển dụng viên chức các Phòng GD-ĐT sẽ thực hiện xét tuyển vòng 2 với phần phỏng vấn. 

 Năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT có nhu cầu tuyển 194 viên chức, GV các đơn vị trực thuộc sở, bảo đảm yêu cầu bộ môn, chuyên ngành đào tạo, trình độ đào tạo và số lượng vị trí việc làm theo chỉ tiêu biên chế được giao; qua đó kịp thời bổ sung đội ngũ viên chức là GV, nhân viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT, đồng thời khẳng định vị thế và uy tín của ngành GD-ĐT Bình Dương.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X