Khẳng định thế mạnh ở bộ môn karate

Cập nhật: 09-12-2023 | 06:21:47

Từ năm 2004, huyện Phú Giáo đã được ngành thể thao tỉnh lựa chọn là địa phương đầu tiên xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) năng khiếu cho Đội tuyển (ĐT) Karate Bình Dương. Kể từ đó đến nay, đã có ít nhất 50 võ sinh karate Phú Giáo góp mặt trong thành phần của ĐT Karate Bình Dương tranh tài ở các giải đấu quốc gia, quốc tế. Có thể nói, karate Phú Giáo chính là cái nôi sản sinh ra nhiều VĐV karate chất lượng cho tỉnh nhà trong gần 20 năm qua.

Kể từ thời điểm được ngành thể thao tỉnh nhà chọn làm điểm năng khiếu karate đầu tiên của tỉnh, mỗi năm karate Phú Giáo đều có 6 võ sinh góp mặt trong thành phần ĐT Karate Bình Dương. Do chỉ tiêu phân bổ cho các tuyến năng khiếu karate của Bình Dương mỗi huyện, thị giới hạn nên mỗi năm Phú Giáo chỉ có thể góp mặt 6 thành viên. Nếu được phân bổ thêm, số lượng võ sinh karate Phú Giáo góp mặt trong thành phần của karate Bình Dương có thể vượt qua con số 6. Đó cũng chính là lý do mà HLV trưởng của karate Phú Giáo, ông Nguyễn Toàn Quốc hy vọng bước sang năm 2024, chỉ tiêu VĐV năng khiếu của đội nhà được nâng lên con số 10.

Karate là môn thể thao thu hút đông đảo giới trẻ huyện Phú Giáo tham gia tập luyện và thi đấu

Mong muốn đó của HLV Nguyễn Toàn Quốc là hoàn toàn có cơ sở. Bởi ởthời điểm hiện tại, ĐT Karate Phú Giáo đang có thành phần 35 võ sinh khá chất lượng, giúp đội nhà giành được thành tích cao tại giải đấu cấp tỉnh trong năm 2023 với 5 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ, giành luôn ngôi nhất toàn đoàn. Ngoài ra, ởgiải Cúp các Câu lạc bộ (CLB) Karate mạnh toàn quốc 2023, karate Phú Giáo cũng giành được thành tích đáng khích lệ. Thành tích ấn tượng trên của đội đến từ việc những người đứng đầu bộ môn này của huyện đã rất linh hoạt trong việc dung hòa giữa các VĐV năng khiếu có chế độ và những VĐV không có chế độ, giúp họ được tập luyện, đi thi đấu miễn phí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Để tự tin đề xuất số lượng VĐV năng khiếu thuộc ĐT Karate Bình Dương lên con số 10, karate Phú Giáo cũng đã xây dựng được hệ thống các CLB ởcác địa phương khá đông và chất lượng. Hiện tại, có 9 CLB Karate trên địa bàn huyện Phú Giáo hoạt động thường xuyên. Theo số liệu thống kê, hiện các CLB có gần 500 võ sinh karate tập luyện thường xuyên. Đây chính là nguồn cung cấp VĐV chất lượng cao dồi dào cho ĐT Karate Phú Giáo cũng như Bình Dương.

Với những thành công đã đạt được trong năm 2023 từ các giải đấu cấp tỉnh cho đến quốc gia, bước sang năm 2024, ĐT Karate Phú Giáo mạnh dạn đặt chỉ tiêu tiếp tục bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn tại giải vô địch karate tỉnh Bình Dương 2024 và phải có VĐV giành HCV tại giải Cúp các CLB mạnh karate Quốc gia 2024 với chỉ tiêu cụ thể là 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

“Tôi tin, với bề dày xây dựng và phát triển bộ môn karate Phú Giáo hơn 20 năm qua, chúng tôi luôn sẵn sàng có những VĐV chất lượng để cung cấp cho ĐT Karate Bình Dương với số lượng hơn 6 người như hiện tại. Tôi kỳ vọng sang năm 2024 sẽ có ít nhất 10 VĐV của karate Phú Giáo được gọi vào ĐT Karate Bình Dương nếu được tạo điều kiện”, HLV Nguyễn Toàn Quốc trải lòng trước thềm năm 2024 với nhiều cơ hội và thử thách đang chờ đợi đội nhà.  

THÁI HẢI - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên