Khẳng định vai trò của Đoàn

Cập nhật: 14-05-2022 | 08:30:41

Chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phát động thi đua trong toàn Đội thực hiện các chương trình để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào cho cán bộ, đội viên, thiếu niên, nhi đồng về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Hội đồng Đội TP.Dĩ An thực hiện công trình “Không gian đọc dành cho thiếu nhi”

Vì đàn em thân yêu

Theo đó, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai các đơn vị cơ sở thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu” trong tháng 5 bảo đảm tính thực tiễn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, học tập của thiếu nhi và có tính lan tỏa trong cộng đồng. Hội đồng Đội tỉnh triển khai 5 công trình măng non cấp tỉnh chào mừng đại hội Đoàn và kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2022), gồm: Trao tặng 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi; biên soạn và phát hành 1.000 quyển sách “Thiếu nhi Bình Dương lớn lên cùng đất nước - mừng Đội ta 81 mùa hoa”; khánh thành không gian đọc sách và sinh hoạt Đội dành cho đội viên, thiếu nhi; thực hiện MV “Thiếu nhi Bình Dương chào mừng đại hội Đoàn” tại các “địa chỉ đỏ” trong tỉnh; trao tặng 1.000 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bình Dương” trị giá 1 tỷ đồng cho thiếu nhi vượt khó học tốt. Trong đó, học bổng “Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bình Dương” được phân bổ về 9 Hội đồng Đội huyện, thị, thành phố thực hiện.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm tổ chức các hoạt động nhằm chào mừng đại hội Đoàn và kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội cơ sở chú trọng thực hiện các công trình, phần việc rộng khắp từ các liên đội trường học để chăm lo, bảo vệ, giáo dục các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức các hoạt động Đội tại địa phương; tổ chức các hoạt động ý nghĩa, vui tươi, tạo môi trường lành mạnh giúp các em thiếu nhi thi đua sôi nổi, tiếp tục tạo hiệu quả tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”.

Tự hào tiến bước

Trong tháng 4 vừa qua, Đoàn Thanh niên TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thành công đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2027. Ban Chấp hành Thành đoàn xác định nhiệm vụ nêu cao ý thức trách nhiệm, nâng cao năng lực thực hiện; thống nhất nhận thức và hành động với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, sáng tạo, năng động, thiết thực và hiệu quả công tác. Sau khi đại hội thành công, Ban Chấp hành Thành đoàn nhiệm kỳ mới đã tiếp tục tập trung vào tổ chức các hoạt động để tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng thời kỷ niệm ngày thành lập Đội (15.5.1941 - 15.5.2021).

“Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm tổ chức các hoạt động nhằm chào mừng đại hội Đoàn và kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội cơ sở chú trọng thực hiện các công trình, phần việc rộng khắp từ các liên đội trường học để chăm lo, bảo vệ, giáo dục các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng….”.

(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

Với mục đích giáo dục truyền thống, tạo niềm tin học tập và ước mơ trong tương lai cho thanh thiếu nhi, chào mừng Đại hội Đoàn TP.Thủ Dầu Một thành công, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một tự hào tiến bước dưới cờ Đoàn” năm 2022. 100% liên đội trường THCS trên địa bàn thành phố đều có đội hình tham gia đã tạo không khí liên hoan diễn ra vui tươi, sôi nổi với các tiết mục dàn dựng, đầu tư sáng tạo, độc đáo, bảo đảm tính tuyên truyền, giáo dục và chất lượng nghệ thuật.

Các tiết mục biểu diễn phù hợp với thiếu nhi, xoay quanh nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, truyền thống Đoàn, Đội, giới thiệu về truyền thống văn hóa dân tộc, chào mừng thành công đại hội Đoàn các cấp… Qua liên hoan, các em học sinh đã thể hiện tình cảm, lòng biết ơn với Đảng, Bác Hồ và nâng cao nhận thức về tổ chức Đội; tiếp tục học tập và trở thành những đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương.

Ngoài ra, Thành đoàn, Hội động Đội thành phố còn tổ chức tuyên dương, khen thưởng gương đội viên, chỉ huy Đội, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc; các danh hiệu “Kiện tướng kế hoạch nhỏ”, “Dũng sĩ nghìn việc tốt”, “Liên đội trưởng tiêu biểu, Liên đội 3 tốt - chi đội 3 tốt” năm học 2021- 2022 và trao các suất học bổng cho các em học sinh. Từ đó, bồi dưỡng lý tưởng, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và vai trò của Đoàn đối với công tác phụ trách Đội và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, trẻ em.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên