Khánh Bình phát huy tinh thần uống nước, nhớ nguồn

Cập nhật: 30-04-2021 | 09:28:11

Trong 2 cuộc trường chinh của dân tộc, cùng với các địa phương khác của TX.Tân Uyên, phường Khánh Bình đã có nhiều người con ưu tú sẵn sàng hy sinh xương máu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Tri ân những người có công với đất nước, ngày nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Khánh Bình đã chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng ở địa phương.


Lãnh đạo phường Khánh Bình trao quà cho đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thiết thực chăm lo

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ bảo vệ Tổ quốc, phường Khánh Bình đã có 134 người con ưu tú hy sinh, trong đó có 2 người được Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”. Khánh Bình cũng có 25 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện nay, Khánh Bình đang quản lý hồ sơ 288 đối tượng chính sách, gồm thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng, người hoạt động kháng chiến hưởng huân chương, huy chương; ngoài ra còn có thân nhân của người có công với cách mạng.

Theo ông Đặng Thái Học, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, phường luôn xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng và được thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức. Hàng tháng, địa phương thực hiện các chính sách đối với người có công luôn đầy đủ, kịp thời. Hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công được triển khai dưới nhiều hình thức như: Phối hợp thực hiện tốt công tác vận động xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế. Tính đến nay, toàn phường đã xây tặng được 29 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách.

Tri ân bằng cả tấm lòng, các ngành, đoàn thể trong phường đã có những hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất lẫn tinh thần. Các hội đoàn thể như: Cựu Chiến binh, Phụ nữ, Nông dân... cũng có những chương trình hỗ trợ cho hội viên thuộc đối tượng chính sách. Đến nay, 100% hộ gia đình chính sách của phường đều có mức sống bằng và cao hơn so với mức sống trung bình của người dân địa phương.

Đẩy mạnh xã hội hóa

Trò chuyện với chúng tôi, ông Học nhắc lại, dịp tết vừa qua, thêm một lần nữa các đối tượng chính sách của phường thêm ấm lòng vì được toàn xã hội chăm lo. Địa phương đã thực hiện tốt việc chăm lo, cấp phát lương và tiền hỗ trợ thêm cho người có công theo Nghị quyết số 08/2018 của HĐND tỉnh, chi tiền tết đúng theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, địa phương đã vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho người có công với cách mạng ổn định đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần.

Ngoài quà tết của tỉnh, thị xã, phường còn vận động thêm để tặng cho tất cả đối tượng như: Mẹ Việt Nam anh hùng, người thân của liệt sĩ, người có công nói chung,... Ngay cả bộ đội tại ngũ, xuất ngũ cũng được quan tâm chăm lo trong dịp tết. Địa phương còn vận động “Hội thiện nguyện đánh thức trái tim” và Công ty Tấn Thành Phát trao tặng quà cho các đối tượng chính sách. Bình quân mỗi đối tượng nhận từ 1 - 3 phần quà, giúp các gia đình đón một mùa xuân vui tươi, ấm áp. “Việc thực hiện công tác xã hội hóa đã phát huy sức mạnh của các ngành, đoàn thể và nhân dân cộng đồng trách nhiệm trong việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, góp phần làm giảm nỗi đau, sự mất mát, khó khăn trong cuộc sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng”, ông Học nói.

Bên cạnh việc thực hiện các chế độ chính sách và các biện pháp trợ giúp, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phường Khánh Bình còn quan tâm động viên các đối tượng tự phấn đấu vươn lên bằng chính khả năng của mình; sống gương mẫu, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quân và dân phường Khánh Bình.

Trong năm 2021, phường Khánh Bình sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng đủ điều kiện để giải quyết kịp thời hồ sơ chính sách, nhất là các chính sách mới ban hành; vận động các tổ chức, đoàn thể tham gia phong trào chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; tích cực vận động các tổ chức kinh tế ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng chính sách, nắm bắt kịp thời những quy định mới của Nhà nước về chế độ chính sách; lập kế hoạch và đề xuất những giải pháp giải quyết các chế độ cho đối tượng chính sách theo quy định.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên