Khánh Hoà chính thức xin không đăng cai Hoa hậu Thế giới

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Ngày 3-2, UBND Khánh Hoà đã gửi văn bản đến Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc xin phép thôi không tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2010 tại Nha Trang.

 

Văn bản của UBND tỉnh Khánh Hoà đã nêu lại tiến trình xin đăng cai tổ chức HHTG 2010 tại Nha Trang. Cụ thể tóm tắt như sau: Tháng 10-2007, tỉnh Khánh Hoà cùng ông

Người đẹp dự thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần I, 2007 tại Khánh Hoà.

  Hoàng Kiều (Cty RAAS) đã có cuộc làm việc với Tổ chức Miss World tại đảo Hải Nam (Trung Quốc) về việc đưa cuộc thi HHTG về VN.

 

Đầu năm 2008, Tổ chức Miss World đã tới VN cùng RAAS khảo sát nhiều tỉnh, thành phố và chính thức đề nghị HHTG 2010 sẽ được tổ chức tại TP.Nha Trang. Sau đó, lễ ký hợp đồng tổ chức vòng chung kết cuộc thi HHTG lần thứ 60 tại VN đã được Tổ chức Miss World và RAAS thực hiện.

 

Trên cơ sở đó, cuối tháng 7-2008, tỉnh Khánh Hoà đã có tờ trình gửi Chính phủ và đã nhận được thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý cho phép tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, đến 21-9-2009, RAAS bất ngờ gửi văn bản cho tỉnh Khánh Hoà, nêu rõ: "Chúng tôi xin thông báo cho UBND tỉnh Khánh Hoà được biết là chúng tôi sẽ xin phép Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được tổ chức đêm chung kết tại Tiền Giang".

 

Tại công văn gửi Chính phủ, tỉnh Khánh Hoà cho biết, đó là việc làm hoàn toàn đơn phương của RAAS, không hề có sự bàn bạc với UBND tỉnh. UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, lý do chính của việc tỉnh xin phép không tổ chức cuộc thi HHTG 2010 là do RAAS đã có thái độ không nhất quán trong việc tổ chức cuộc thi.

 

Như vậy, tỉnh Tiền Giang và RAAS có tiếp tục xin tổ chức chung kết HHTG tại TP.Mỹ Tho? Và nếu Tiền Giang và RAAS vẫn quyết tâm xin đăng cai thì Chính phủ có cho phép? Được biết, ngày 25-1 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ VHTTDL trả lời công văn số 6555/UBND-VX của UBND tỉnh Tiền Giang (đề nghị được đăng cai tổ chức chung kết HHTG 2010). Được biết, tới chiều 4.2, Bộ VHTTDL vẫn chưa nhận được văn bản xin rút lui này của tỉnh Khánh Hoà cũng như chỉ đạo của Chính phủ và do đó, bộ chưa thể trả lời báo giới về hướng giải quyết.

 

Văn bản số 590/UBND-VX, ngày 3-2 vừa qua của tỉnh Khánh Hoà cũng nêu thêm lý do xin rút đăng cai cuộc thi HHTG này là trong năm 2010, ngoài những hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc, tỉnh còn đang xin Bộ VHTTDL tổ chức 2 cuộc thi sắc đẹp là: Hoa hậu Trái đất (dự định vào tháng 11, đã được BTC cuộc thi này đồng ý về mặt nguyên tắc hồi tháng 12-2009) và Hoa hậu Thế giới người Việt lần II.

 

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên