Khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng 

Cập nhật: 02-09-2022 | 22:11:43

(BDO) Tối 2-9, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng, thuộc phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và các sở, ngành, cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

  Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cắt băng khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng

Phố đi bộ Bạch Đằng có diện tích hơn 2,4ha, chiều dài 762m, nối từ giao lộ Bạch Đằng - Ngô Quyền (phường Phú Cường) chạy dọc sông Sài Gòn và kết thúc tại giao lộ Huỳnh Văn Cù - Nguyễn Văn Cừ (phường Chánh Mỹ), kinh phí đầu tư công trình khoảng 650 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Đây là một trong những công trình thiết thực chào mừng Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945- 2.9.2022). 

 Các đại biểu tham dự lễ khánh thành Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng

Chợ đêm có các phân khu như: khu văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí; khu bán hàng tổng hợp, khu ẩm thực, hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ. Khu công viên gồm cây xanh, hạng mục tiểu cảnh, hệ thống thoát nước, đèn đường chiếu sáng và đèn trang trí hiện đại…

Công trình đưa vào sử dụng sẽ kết nối với đường Bạch Đằng tạo nên trục cảnh quan dọc bờ sông Sài Gòn, trải dài từ bến đò Bạch Đằng đến cầu Phú Cường, góp phần phát triển không gian kiến trúc cảnh quan xanh, sạch, đẹp dọc sông Sài Gòn theo đúng quy hoạch và định hướng phát triển TP.Thủ Dầu Một. Từ đó, mở rộng không gian sinh hoạt công cộng, đáp ứng nhu cầu văn hóa, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân.

 Tuyến đường gồm các hạng mục đường đi bộ, cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng…

 Rất đông người dân đến tham quan phố đi bộ và chợ đêm. 

Việc kết hợp tổ chức phố đi bộ, chợ đêm tạo ra không gian văn hóa, thưởng thức nghệ thuật cho người dân và du khách đến tham quan, tạo thêm cơ hội phát triển đa dạng các hoạt động kinh tế, giao lưu văn hóa nghệ thuật; giới thiệu các sản phẩm địa phương, phát triển thương mại.

Tổ hợp công trình này còn là niềm mong đợi lâu nay của người dân địa phương và vùng lân cận. Chị Vương Thị Bích Phương, khu 4, phường Phú Lợi vui mừng chia sẻ: “Đây là điểm đến của Thủ Dầu Một. Theo tôi, dự án này là sức bật mới cho sự phát triển của du lịch Thủ Dầu Một nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung trong tương lai”.

Thanh Hồng-Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên