Khánh thành đưa vào hoạt động Trường Đại học Việt-Đức, quy mô hơn 50 ha 

Cập nhật: 11-11-2022 | 12:43:05

(BDO) Sáng 11-11, Trường Đại học Việt Đức (VGU) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành khuôn viên nhà trường. Tham dự có các ông Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Angela Dorn, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Nghệ thuật Bang Hessen; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam và CHLB Đức, Đại diện Ngân hàng Thế giới… Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành.


Ông Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu đến tham dự lễ khánh thành


Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các đại biểu tham dự buổi lễ


Bà Trương Mỹ Hoa và ông Nguyễn Văn Lợi cùng các đại biểu tại buổi lễ

VGU được thành lập vào năm 2008, là một trường đại học công lập hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức. VGU áp dụng mô hình và tiêu chuẩn chất lượng học thuật của các đại học nghiên cứu hàng đầu của CHLB Đức, các chương trình đào tạo được điều chỉnh một phần cho phù hợp với nhu cầu lao động tại Việt Nam và khu vực, đã được kiểm định bởi các cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục đại học của CHLB Đức, châu Âu và quốc tế để đảm bảo sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu.  

Trong hơn 14 năm kể từ khi hoạt động, VGU đã có hơn 1.500 lượt giáo sư từ các đại học ở Đức sang trực tiếp giảng dạy, tỉ lệ sinh viên quốc tế đến trường tham gia học tập cao (từ 20 quốc gia), chiếm tới 4,6% tổng số sinh viên. Sinh viên theo học tại VGU có tới 40% được học kỳ cuối cùng tại các đại học ở Đức thông qua các suất học bổng do nhà trường hợp tác với các quỹ, hiệp hội và doanh nghiệp tài trợ. 


Khuôn viên Trường Đại học Việt - Đức


Cơ sở vật chất của VGU hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng nhà trường, biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác truyền thống, là ngọn hải đăng trong hợp tác giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và CHLB Đức. Phó Thủ tướng cũng trân trọng cảm ơn sự hợp tác giữa các bên, cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn để có được khuôn viên trường hiện đại và đẹp nhất Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới nhà trường cùng với các bộ, ngành liên quan tập trung thực hiện thật tốt một số nhiệm vụ như: tập hợp và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện bộ máy và cơ chế quản lý theo hướng hiện đại, tinh gọn, hiệu năng và minh bạch. Tập trung nguồn lực và hợp tác với các trường đối tác để tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn của Đức. Đồng thời, mở rộng hơn nữa hợp tác với doanh nghiệp phát triển chương trình đào tạo gắn liền với nhu cầu của thị trường lao động trong thời kỳ cách mạng 4.0… Hy vọng trong tương lai, VGU sẽ trở thành điểm sáng về công tác giáo dục, đáp ứng nhu cầu cung cấp cho xã hội đội ngũ nhân lực có khả năng làm việc độc lập, trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cao.


Các đại biểu cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng khuôn viên Trường Đại học Việt - Đức

VGU được khởi công xây dựng vào năm 2016 tại khu đất rộng trên 50 ha nằm tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Tổng mức đầu tư dự án 200 triệu USD, trong đó phần lớn là vốn vay ưu đãi thông qua Ngân hàng Thế giới (WB). Tổng diện tích sàn xây dựng 154.000m2. Khuôn viên trụ sở chính của VGU được xây dựng theo mô hình hệ sinh thái đô thị đại học, bao gồm đầy đủ các hạng mục. Cơ sở vật chất đáp ứng quy mô đào tạo 6.000 sinh viên vào năm 2030 theo tiêu chuẩn của các đại học Đức và quốc tế. Hiện trường đang đào tạo 2.400 sinh viên Việt Nam và 70 sinh viên quốc tế đến từ CHLB Đức và các nước trên thế giới.

Hồng Phương - Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X