Khánh thành hệ thống quan trắc nước thải tự động

Cập nhật: 13-07-2011 | 00:00:00

Chiều qua (12-7), Sở Tài nguyên - Môi trường đã tổ chức khánh thành Hệ thống quan trắc nước thải tự động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đến dự.

  Các đại biểu tham quan Trạm điều hành hệ thống quan trắc nước thải tự động

Dự án Hệ thống quan trắc nước thải tự động được triển khai ở 6 khu công nghiệp gồm: Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Đồng An, Việt Hương 1, Sóng Thần I, Sóng Thần II, Mỹ Phước I và chọn 15 điểm để lắp đặt thiết bị lấy mẫu tự động. Dự án có tổng kinh phí 28 tỷ đồng với 2 gói thầu: cung cấp lắp đặt hệ thống camera quan sát và gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị quan trắc tự động. Đến nay, dự án đã hoàn tất công tác lắp đặt và đưa vào sử dụng với 21 thiết bị lấy mẫu nước thải tự động, cho phép điều khiển lấy mẫu từ xa; 6 thiết bị quan trắc nước thải tự động, có thể đo nhanh các thông số COD, TSS, pH, EC và lưu lượng của nước thải. Hình ảnh từ các camera, các số liệu đo đạc được truyền về Trạm điều hành hệ thống quan trắc nước thải tự động. Từ trạm điều hành cho phép theo dõi hình ảnh vận hành hệ thống xử lý nước, theo dõi chất lượng nước thải sau xử lý của các doanh nghiệp, đồng thời có thể lấy mẫu nước thải từ xa khi chủ nguồn thải xử lý nước thải không đạt quy chuẩn cho phép thải qua môi trường thông qua thiết bị lấy mẫu tự động. 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đánh giá, hệ thống quan trắc nước thải tự động đi vào hoạt động đánh dấu sự tiến bộ trong công tác bảo vệ môi trường của tỉnh. Hệ thống này giúp các nhà quản lý giám sát chặt chẽ nguồn mọi nguồn nước thải tại mọi thời điểm và có thể có các biện pháp giải quyết, ứng cứu kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

             T.THẢO - Đ.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên