Khánh thành nhà máy ethanol lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 03-04-2011 | 00:00:00

*  Khởi động lại Nhà máy lọc dầu Dung Quất

 

Ngày 2-4, Công ty CP Đồng Xanh tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy ethanol Đại Tân (xã Đại Tân, Đại Lộc, Quảng Nam - ảnh). Nhà máy được đầu tư trên 600 tỷ đồng, diện tích 18ha, công suất 100.000 tấn/năm, tương đương 125 triệu lít/năm, là nhà máy ethanol lớn nhất Việt Nam và là một trong 3 nhà máy lớn nhất Đông Nam Á. Nhà máy tạo việc làm ổn định cho 300 công nhân và tiêu thụ nguyên liệu sắn khô của 20.000 nông dân.

 

 

Năm 2010, nhà máy sản xuất thử nghiệm 3 tháng để hoàn thiện công nghệ, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải và đã sản xuất khoảng 12.000 tấn ethanol. Đến nay, sản phẩm xăng E5 (xăng pha 5% ethanol - PV) do nhà máy sản xuất có mặt tại khắp nơi trên cả nước và xuất khẩu.

 

Chiều 2-4, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã bắt đầu được khởi động lại sau hơn một tuần tạm ngưng sản xuất để kiểm tra, bảo dưỡng, sớm hơn một tuần so với dự kiến. Sau khi khởi động tại phân xưởng SS1 (máy phát điện), theo kế hoạch, đến chiều hôm nay (3-4), toàn bộ 14 phân xưởng sẽ đồng loạt được khởi động, nhà máy sẽ vận hành ở 100% công suất, sản xuất ra từ 17.000-18.000 tấn sản phẩm các loại/ngày nhằm phục vụ nhu cầu thị trường.

 

Trước đó, ngày 23-3, Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm dừng hoạt động để kiểm tra tổng thể nhà máy (dự kiến khoảng 2 - 3 tuần). Kiểm tra bước đầu chưa phát hiện hư hỏng lớn, nhưng đã có một số thiết bị nhỏ bị hư hỏng rải đều ở 14 phân xưởng. Các thiết bị hư hỏng đã được lên danh mục đặt hàng ở các nước EU, Ấn Độ và sẽ được thay thế trong quá trình bảo dưỡng (từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 9 sắp tới).

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên