Khánh thành Nhà máy thuộc da Isa Sài Gòn Tan Tec

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

Những mẻ sản phẩm da thuộc chất lượng cao đầu tiên của Isa Sài Gòn Tan Tec

Sau hơn 7 tháng thi công, ngày 23-1, Công ty TNHH thuộc da Sài Gòn Tan Tec đã tổ chức lễ khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng nhà máy thuộc da có công nghệ hiện đại, gần như tự động hóa hoàn toàn và giảm thiểu tác hại đối với môi trường do Đức đầu tư, đặt tại Khu công nghiệp Việt Hương 2 (huyện Bến Cát). Nhà máy được xây dựng trên diện tích khoảng 5 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 8,7 triệu USD, sử dụng máy móc và công nghệ tiên tiến của Đức và Ý, có năng lực sản xuất khoảng 2 triệu m2 da thuộc mỗi năm. Nhà máy có hệ thống xử lý nước thải hiện đại, kết hợp sử dụng thực vật có sẵn tại địa phương như tre, lát để lọc thẩm thấu nên có thể giảm thiểu tác hại đối với môi trường, được các nhà sản xuất da thuộc hàng đầu thế giới đánh giá cao. Sản phẩm của Sài Gòn Tan Tec sẽ được cung cấp cho các hãng sản xuất giày nổi tiếng trên thế giới, như: Timberland, New Balance, Keen, Reef, Hush Puppies, và Simple Shoes...

Trước đó, vào tháng 10-2009, Nhà máy của Isa Sài Gòn Tan Tec với 70 công nhân đã chính thức vận hành thử nghiệm và đã xuất xưởng hàng ngàn m2 da thuộc chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn LITE mới. Tiêu chuẩn này dựa theo các tính toán của Trung tâm Công nghệ Da thuộc Anh Quốc về mức năng lượng và tiêu thụ nước trung bình trong hoạt động sản xuất. Các sản phẩm của Sài Gòn Tan Tec sử dụng ít năng lượng hơn khoảng 30% và cần ít nước hơn khoảng 50% trong quá trình sản xuất, so với các thiết bị truyền thống.

L.VĨNH - N.QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên